Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có mô hình Trường học kiến tạo đầu tiên

09:06, 04/06/2022

(ĐN) - Sáng 4-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự lễ tổng kết năm học 2021-2022 của Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê (tại P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). 

(ĐN) - Sáng 4-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự lễ tổng kết năm học 2021-2022 của Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê (tại P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Đây là ngôi trường tư thục chất lượng cao, đi vào hoạt động từ năm học 2021-2022, trong năm đầu nhà trường đã thu hút được 170 học sinh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi lễ tổng kết của Trường Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi lễ tổng kết của Trường Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê

Theo Ban giám hiệu Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê, sau một thời gian dài nghiên cứu các mô hình giáo dục tiến bộ trên thế giới, nhà trường đã quyết định chọn và đi theo mô hình “Trường học kiến tạo”. Đây là mô hình xuất phát từ phong trào trẻ em lớn nhất thế giới “Design for Change” (Kiến tạo để thay đổi).

Mô hình này hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia trên thế giới và là mô hình trường học kiến tạo đầu tiên ở Đồng Nai, được nhiều phụ huynh kỳ vọng sẽ giúp khơi dậy mạnh mẽ những tiềm năng của trẻ em, tạo nên những con người tự tin và chủ động quyết định hướng đi tương lai của mình.

Học sinh Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê tặng hoa Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng
Học sinh Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê tặng hoa Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng

Để có thể triển khai thành công mô hình Trường học kiến tạo, Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, kiến trúc hiện đại với đầy đủ các phòng chức năng và thiết bị dạy và học. Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng bộ máy nhân sự với nhiều chuyên gia giỏi trong lĩnh vực giáo dục, đội ngũ quản lý và giáo viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm và yêu nghề. Trong năm học đầu tiên dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư nhưng nhà trường đã có hơn 170 trẻ em được phụ huynh tin tưởng gửi gắm vào trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá rất cao mô hình Trường học kiến tạo của Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê, đồng thời cho rằng mô hình giáo dục mới này sẽ được phụ huynh đón nhận và gặt hái được nhiều thành công.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng nhà trường sẽ thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Trường học kiến tạo và triết lý giáo dục cho học sinh, đó là năng lực song hành với nhân cách. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn nhà trường không ngừng được phát triển về mọi mặt, tạo ra những thế hệ trẻ có kiến thức và kỹ năng hội nhập tốt, tạo được uy tín ngày càng sâu rộng trong phụ huynh và xã hội.

Các bé của Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê được tặng quà trong buổi lễ tổng kết
Các bé của Trường mầm mon – tiểu học Sao Khuê được tặng quà trong buổi lễ tổng kết

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ thêm, tỉnh Đồng Nai đã và đang khuyến khích xã hội hóa trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển mô hình trường học tư thục chất lượng cao như với Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê. Tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện cho nhà trường phát triển và không ngừng lớn mạnh, đóng góp vào phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích