Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị truy tố về tội trộm tài sản và lừa đảo

03:06, 06/06/2022

(ĐN) - Viện KSND TP.Biên Hòa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Phương Nam (24 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

(ĐN) - Viện KSND TP.Biên Hòa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Phương Nam (24 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng xác định Phương Nam, Hồ Lê Ngọc Thọ (15 tuổi, ngụ P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) và chị Nguyễn Thị Thùy Dương (quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) làm cùng công ty nên có quen biết nhau. Chị Dương thường xuyên đến phòng trọ của Nam và Thọ (ở P.Tân Hiệp) chơi và cho cả hai mượn điện thoại để chơi game.

Quá trình mượn điện thoại, cả hai phát hiện trong tài khoản ngân hàng của chị Dương có 49 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để thực hiện ý định, vào ngày 8-12-2021, Thọ mượn điện thoại chị Dương rồi tắt nguồn và bỏ đi chơi. Còn Nam ở nhà giả vờ cùng chị Dương tìm điện thoại, gọi điện thoại cho Thọ nhưng không liên lạc được.

Sau khi chiếm đoạt điện thoại, Nam và Thọ đã tìm cách mở mật khẩu tài khoản ngân hàng trên ứng dụng nhưng không được. Sau đó, cả hai đến trụ ATM ngân hàng Viettinbank (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) rút tiền. Khi dùng mật khẩu ngày sinh của chị Dương, Nam đã rút được số tiền 4 triệu đồng. Đến ngày 9-12-2021, cả hai lại tiếp tục rút được số tiền 45 triệu đồng.

Số tiền rút được cả hai tiêu xài hết, còn chiếc điện thoại di động chiếm đoạt được, cả hai đã mang đi cầm được 2 triệu đồng. Sau khi bị mất tài sản, chị Dương trình báo công an. Đến ngày 19-12-2021, Nam và Thọ đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Đối với Thọ, đến thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng chỉ mới 15 tuổi nên chỉ bị xử phạt hành chính.

Tố Tâm

Tin xem nhiều