Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM thăm Trường đại học Lạc Hồng

01:05, 05/05/2022

(ĐN) - Sáng 5-5, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đã đến thăm Trường Đại học (ĐH) Lạc Hồng và giao lưu với 200 sinh viên ngành Nhật Bản học (thuộc khoa Đông phương học, Trường ĐH Lạc Hồng).

(ĐN)- Sáng 5-5, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đã đến thăm Trường Đại học (ĐH) Lạc Hồng và giao lưu với 200 sinh viên ngành Nhật Bản học (thuộc khoa Đông phương học, Trường ĐH Lạc Hồng).

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM thăm và làm việc với lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM thăm và làm việc với lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng

Tính đến nay, ngành Nhật Bản học Trường ĐH Lạc Hồng đã thành lập được 20 năm, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Sinh viên ngành Nhật Bản học đã dành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật; nhiều sinh viên còn nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản như: học bổng Mext, Jasso, học bổng trao đổi của trường ĐH Quốc tế Kobe, học bổng của học viện Kamimura…

Trường ĐH Lạc Hồng mong muốn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên của ngành Nhật Bản học tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên các trường Đại học tại Nhật Bản; kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; giới thiệu thêm các chương trình học bổng để giảng viên, sinh viên có cơ hội học tập, nâng cao trình độ; hỗ trợ thêm tình nguyện viên người Nhật đến giảng dạy tại ngành…

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM giao lưu với 200 sinh viên ngành Nhật Bản học

Ông Watanabe đánh giá cao công tác đào tạo tiếng Nhật của ngành Nhật Bản học, Trường ĐH Lạc Hồng. Đồng thời, bày tỏ niềm vui khi biết trường đã có nhiều mối quan hệ hợp tác, liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, Trường ĐH Lạc Hồng còn có chi hội thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Đồng Nai. Ông hy vọng nhà trường sẽ tích cực tham gia các hoạt động giao lưu mà Tổng lãnh sự Nhật Bản tổ chức trong thời gian tới.

Ông Watanabe cho biết, sẽ tích cực giới thiệu Trường ĐH Lạc Hồng với các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là các doanh nghiệp đang đầu tư tại Đồng Nai; cung cấp các thông tin học bổng, tài liệu văn hoá Nhật Bản cho ngành Nhật Bản học… Ông cũng hy vọng các sinh viên ngành Nhật Bản học sẽ tích cực nâng cao năng lực tiếng Nhật, tìm hiểu văn hoá Nhật Bản nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản.

Hải Yến

 

Tin xem nhiều