Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế " nóng" 18 công trình xây dựng trái phép tại phường Trảng Dài

12:05, 04/05/2022

(ĐN)- Sáng 4-5, thực hiện Quyết định của UBND TP.Biên Hòa, UBND P.Trảng Dài đã tiến hành tổ chức tháo gỡ, cưỡng chế đối với 18 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

 

(ĐN) - Sáng ngày 4-5, thực hiện Quyết định của UBND TP.Biên Hòa, UBND phường Trảng Dài đã tiến hành tổ chức tháo gỡ, cưỡng chế đối với 18 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

Một công trình móng nhà ở bị cưỡng chế tại khu phố 4C phường Trảng Dài
Một công trình móng nhà ở bị cưỡng chế tại khu phố 4C phường Trảng Dài

Theo đó, lực lượng chức năng phường Trảng Dài đã tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế “ nóng” 18 công trình chủ yếu là nhà ở, móng nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất không phù hợp quy hoạch tại các khu phố: 4; 4A; 4B; 4C.

Đây là những công trình xây dựng trái phép được lực lượng trật tự đô thị phường kiểm tra và phát hiện trong những ngày qua khi chủ đất vây tôn cao bịt kín, sau đó thuê thợ xây dựng công trình ở bên trong. Điều đáng nói là khi phát hiện các công trình vi phạm thì chủ các công trình không hợp tác làm việc với lực lượng chức năng nên UBND phường buộc phải tổ chức cưỡng chế “ nóng”. 

Một công trình nhà ở bị cưỡng chế tại khu phố 4C phường Trảng Dài
Một công trình nhà ở bị cưỡng chế tại khu phố 4C phường Trảng Dài

Đơn cử như công trình nhà ở tại thửa đất 47 tờ bản đồ số 52 thuộc khu phố 4C vào sáng ngày 4-5 khi lực lượng chức năng tới tiến hành cưỡng chế thì bên ngoài khóa cửa tôn và bên trong có 5 người thợ vẫn đang lén lút tiến hành xây dựng buộc lực lượng phải phá khóa và cửa để vào tiến hành cưỡng chế.

Theo lãnh đạo UBND phường, qua nắm tình hình một số trường hợp vi phạm xây dựng nói trên, có một số đối tượng tự cho là “lo” được việc xây dựng nên đã thỏa thuận giá cả với các chủ công trình. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng phát hiện vi phạm và tiến hành cưỡng chế thì các đối tượng này không “ra mặt” mà cho “đàn em” đến nhằm gây áp lực với lực lượng chức năng.

Lãnh đạo địa phương cũng đã báo cáo vấn đề này với UBND TP.Biên Hòa, Công an phường và Công an thành phố để vào cuộc điều tra xác minh, nếu phát hiện vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều