Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-5-2022

09:05, 13/05/2022

Sôi động Tháng Công nhân năm 2022; vấn đề nan giải về rác thải sinh hoạt; bắt gọn nhóm cướp giật tài sản chuyên nghiệp ở Biên Hòa; phóng sự truyền hình về số ca sốt xuất huyết nặng tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4594 ra ngày 14-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 14-5
Bìa số báo ra ngày 14-5

Sôi động Tháng Công nhân năm 2022; vấn đề nan giải về rác thải sinh hoạt; bắt gọn nhóm cướp giật tài sản chuyên nghiệp ở Biên Hòa; phóng sự truyền hình về số ca sốt xuất huyết nặng tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4594 ra ngày 14-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Sôi động Tháng Công nhân

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng đang được các cấp Công đoàn Đồng Nai và doanh nghiệp hưởng ứng, triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

* Gấp rút xử lý vi phạm đất đai tại xã An Viễn

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành rà soát lại 107 vụ vi phạm về đất đai và xây dựng tại xã An Viễn (H.Trảng Bom) để xử lý, nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai. Do đó, UBND H.Trảng Bom đang phối hợp với xã An Viễn gấp rút xử lý các trường hợp vi phạm.

* Tạo môi trường để đội viên, thiếu nhi rèn luyện

Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực của hội đồng Đội các cấp, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, tạo môi trường để đội viên, thiếu nhi rèn luyện.

* Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022: Phật giáo đồng hành vì sự phát triển của đất nước

Ngày 14-5 (nhằm ngày 14-4 âm lịch), gần 1 triệu phật tử cùng trên 5,7 ngàn tăng, ni ở Đồng Nai lại hân hoan chào mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh lại được hòa mình trong không khí đại lễ Phật đản cũng như niềm vui chung khi Đồng Nai cũng như cả nước đã vượt qua được dịch bệnh.

* Loay hoay giải bài toán rác thải sinh hoạt

Thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và những tồn tại, phát sinh liên quan đến chất thải rắn sinh hoạt đang là vấn đề nan giải của nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai. Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhưng bài toán thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt vẫn luôn là vấn đề nóng.

* Bắt gọn nhóm cướp giật tài sản chuyên nghiệp ở TP.Biên Hòa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Lê Bảo Cường (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) và Nguyễn Thanh Phước (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) là những đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Biên Hòa và khu vực lân cận.

* Phỏng vấn truyền hình: Người lớn, trẻ nhỏ nhập viện vì sốc sốt xuất huyết đông (xem tại ĐÂY)

Dù mới đầu mùa mưa nhưng số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng theo từng ngày. Điều đáng nói là số ca nặng và diễn tiến phức tạp hơn so với năm trước. Nhiều trường hợp bị tổn thương gan, sốc nhiều lần… với mức độ khác nhau.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều