Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-5-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 120

12:05, 13/05/2022

Hệ thống cảng biển là một trụ cột kinh tế của Đồng Nai; đảm bảo an toàn điện trong thời điểm giao mùa; tình trạng người người đổ xô làm "cò đất"; phóng sự truyền hình về các nhà vườn chuẩn bị cho mùa du lịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4593 ra ngày 13-5-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Hệ thống cảng biển là một trụ cột kinh tế của Đồng Nai; đảm bảo an toàn điện trong thời điểm giao mùa; tình trạng người người đổ xô làm “cò đất”; phóng sự truyền hình về các nhà vườn chuẩn bị cho mùa du lịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4593 ra ngày 13-5-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-5 và Đồng Nai cuối tuần số 120
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-5 và Đồng Nai cuối tuần số 120

* Hệ thống cảng biển là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng của Đồng Nai

Ngày 12-5, đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Đồng Nai để phục vụ cho việc xây dựng quy hoạch chi tiết cảng biển Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

* Đảm bảo an toàn điện thời điểm giao mùa

Hiện nay, khu vực Đông Nam bộ, trong đó có Đồng Nai, đang trong thời điểm giao mùa, xuất hiện các cơn mưa lớn, kéo dài, xen kẽ những ngày nắng nóng nên thời tiết diễn biến khá phức tạp. Do đó, công tác đảm bảo an toàn điện vào thời điểm giao mùa đang được các ngành chức năng đặc biệt quan tâm.

* Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp đang chậm lại

Trong 4 tháng đầu năm 2022, thu hút nguồn vốn đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có xu hướng chậm lại so với những năm trước. Một số nguyên nhân khiến đầu tư vào các khu công nghiệp giảm là do dịch bệnh Covid-19, đất công nghiệp cho thuê còn rất ít…

* Kỳ vọng, tin tưởng vào những quyết sách của Đảng

Trong những ngày qua, khi Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII được diễn ra đã đón nhận sự quan tâm theo dõi rất lớn của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề mà hội nghị bàn và nhất trí về chủ trương đều rất quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trước sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

* Hiến mô, tạng để giúp người khác tái sinh

Với tâm niệm: cho đi là giúp người khác tái sinh, những người tham gia hiến mô, tạng sau khi chết não để phục vụ công tác cứu người, nghiên cứu khoa học tại Đồng Nai ngày càng nhiều. Tham gia hoạt động nhân đạo này có cả những người trẻ tuổi, những gia đình có nhiều thành viên cùng đăng ký hiến mô, tạng, cơ thể người phục vụ cho y học sau khi qua đời.

* Rủ nhau đi làm “cò” đất

Cứ sau mỗi “cơn sốt” đất, nhiều người lại đổ xô đi làm môi giới bất động sản (“cò” đất). Kéo theo đó là tình trạng người dân từ các nơi cũng đi mua đất với hy vọng mua đi bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, không phải ai đi làm “cò” đất và đầu tư vào đất cũng thành công.

* Phóng sự truyền hình: Nhà vườn phấn khởi chuẩn bị mùa du lịch mới sau đại dịch (xem tại ĐÂY)

Còn khoảng hơn nửa tháng nữa là tới mùa trái cây chín rộ. Những ngày này, các nhà vườn ở TP. Long Khánh tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch mới sau một thời gian dài tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 120 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thợ trẻ và khát vọng vươn lên

Tối 15-5, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh sẽ diễn ra lễ tuyên dương 41 người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII-2022. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCSHCM nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

* Tháng 5 nghĩa tình

Tháng 5 hằng năm là tháng có ý nghĩa đặc biệt với nhiều đoàn viên, người lao động trên địa bàn Đồng Nai khi được các cấp Công đoàn, doanh nghiệp dành nhiều sự quan tâm, chăm lo, động viên, hỗ trợ nhiều mặt. Với người lao động, đây là nguồn động viên để họ có thêm điểm tựa trong cuộc sống và công việc.

* Làm thêm - Bài học kỹ năng sống hiệu quả cho học sinh

Hiện nay có rất nhiều học sinh THPT đi làm thêm. Công việc làm thêm chủ yếu dành cho các bạn trẻ này là: phục vụ các nhà hàng, quán cà phê, trà sữa; đi dạy kèm cho học sinh tiểu học… Công việc làm thêm không chỉ giúp các em có tiền để chi tiêu cá nhân mà còn là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, trang bị kỹ năng mềm.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thận trọng khi lựa chọn bài thi tự chọn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 sắp tới, Đồng Nai dự kiến có trên 30 ngàn thí sinh dự thi. Ngoài 3 bài thi bắt buộc là: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ, thí sinh sẽ phải lựa chọn thi thêm 1 trong 2 bài thi tự chọn là: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

* Cơ hội lớn cho ngành logistics

Theo kế hoạch, năm 2025, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác với công suất phục vụ 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Chính vì vậy, dự án này được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội lớn để ngành logistics của Đồng Nai phát triển.

BĐN

Tin xem nhiều