Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường hợp tác giữa 3 thành phố: Biên Hòa, Tuy Hòa và Quy Nhơn

07:05, 14/05/2022

(ĐN) - Ngày 14-5, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa UBND TP.Biên Hòa với UBND TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

 

(ĐN) - Ngày 14-5, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa UBND TP.Biên Hòa với UBND TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Cùng dự lễ ký kết có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo một số phòng, ban của 3 thành phố.

Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa giới thiệu các đại biểu 2 thành phố Tuy Hòa và Quy Nhơn tham quan tại Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa
Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa giới thiệu các đại biểu 2 thành phố Tuy Hòa và Quy Nhơn tham quan tại Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa

Theo đó, nội dung kết nghĩa giữa 3 thành phố dựa trên nguyên tắc bình đẳng, hợp tác, hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau trao đổi thông tin, kinh nghiệm theo các lĩnh vực, công việc mà các bên quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện tổ chức và tiến hành các cuộc gặp gỡ, các diễn đàn, hội nghị và các sự kiện khác.

Các bên cùng nhau chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề của đô thị như: quản lý phát triển kinh tế đô thị, quản lý đô thị, quản lý hoạt động du lịch, quản lý đất đai và môi trường; công tác quy hoạch đô thị, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; việc thực hiện Đề án đô thị thông minh và xây dựng trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC…

Bên cạnh đó, các bên cùng thúc đẩy sự hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của các thành phố  tìm hiểu, hợp tác đầu tư thúc đẩy sự phát triển của 3 thành phố; không ngừng đẩy mạnh giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa các bên.

Các đại biểu tham quan và nghe chia sẻ về tính năng hoạt động của Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC Biên Hòa đặt tại Trung tâm hành chính công thành phố Biên Hòa
Các đại biểu tham quan và nghe chia sẻ về tính năng hoạt động của Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC Biên Hòa đặt tại Trung tâm hành chính công của thành phố

Cũng tại lễ ký kết, UBND TP. Biên Hòa và thành phố UBND TP.Tuy Hòa đã có đánh giá tổng kết 5 năm ký kết giao ước kết nghĩa (2017- 2022). Trong đó, kết quả nổi bật là hàng năm, hai thành phố tổ chức đoàn đến thăm và làm việc, cũng như có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa và gợi mở các lợi thế tiềm năng thu hút đầu tư đến với 2 thành phố, nhất là đầu tư các dự án nghỉ dưỡng ven biển tại Tuy Hòa, các khu vực có lợi thế phát triển kinh tế; tiếp tục kết nối các tua du lịch giữa hai thành phố.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh, 3 thành phố đều có những lợi thế tiềm năng phát triển riêng để hướng tới phát triển trong thời gian tới. Việc ký kết giao ước kết nghĩa lần này sẽ mở ra cơ hội hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Trong đó, chú trọng việc hợp tác trao đổi chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội đầu tư để cùng nhau xây dựng 3 thành phố ngày càng văn minh, thịnh vượng, tăng trưởng về kinh tế, đảm bảo về quốc phòng, phong phú đa dạng về văn hóa, đời sống nhân dân ấm no hạnh phúc và nghĩa tình.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết giao ước kết nghĩa
Các đại biểu của 3 thành phố: Biên Hòa, Tuy Hòa và Quy Nhơn tại lễ ký kết giao ước kết nghĩa

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đoàn đại biểu của 2 thành phố Tuy Hòa và Quy Nhơn đã đến tham quan Tòa nhà hành chính công mới của TP.Biên Hòa. Điểm nhấn là tham quan trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC đặt tại tầng 9. Tại đây, các đại biểu đã được nghe đại diện phía quản lý điều hành Trung tâm giới thiệu và chia sẻ về tính năng hiện đại của hệ điều hành thành phố thông minh IOC thông qua việc tích hợp các dữ diệu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, cũng như sự tương tác giữa người dân và chính quyền thông qua các áp trên hệ thống. Qua đó, giúp công tác quản lý nhà nước được hiệu quả hơn trong thời đại công nghệ số và đang từng bước chuyển đổi số trên các lĩnh vực như hiện nay. 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày  đoàn đại biểu của 3 thành phố đã đến tham quan và dâng hương tại đền thờ Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh - người đã có công khai phá mổ cõi vùng đất phương Nam tại phường Hiệp Hòa và tham quan dâng hương tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tại phường Bửu Long.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều