Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng

01:05, 11/05/2022

(ĐN) - Sáng 11-5, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom về công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên, nhất là trong đồng bào có đạo và trong doanh nghiệp.

(ĐN) - Sáng 11-5, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom về công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên, nhất là trong đồng bào có đạo và trong doanh nghiệp từ đầu năm 2022 đến nay; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Trong 4 tháng đầu năm 2022, công tác xây dựng Đảng và công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, nhất là phát triển Đảng trong đồng bào có đạo và trong doanh nghiệp đã được Huyện ủy, các cấp ủy cơ sở quan tâm triển khai thực hiện.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên đã cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác tổ chức, cán bộ và công tác đảng viên có sự quan tâm và tập trung thực hiện; tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan trong hệ thống chính trị tự huyện đến cơ sở từng bước được sắp xếp, kiện toàn, góp phần ổn định tổ chức và tăng hiệu quả hoạt động; hệ thống tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên được củng cố, kiện toàn đủ số lượng, có chất lượng, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng. Tính đến ngày 6-5-2022, Đảng bộ H.Trảng Bom đã kết nạp 42 đảng  viên (đạt tỷ lệ trên 44,2% so với chủ tiêu Tỉnh ủy giao), nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ huyện lên gần 5,7 ngàn đảng viên. Trong đó, công tác kết nạp đảng viên mới trong đồng bào có đạo được Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở quan tâm, đảng viên có đạo trong toàn huyện hiện có là 753 đảng viên (chiếm 13,2% tổng số đảng viên). Công tác kết nạp đảng viên mới trong doanh nghiệp cũng được quan tâm, toàn Đảng bộ có 687 đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp…

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom cũng đã chia sẻ thêm về những hạn chế, khó khăn trong công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển Đảng trong đồng bào có đạo, trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy và các ấp ủy cơ sở tiếp tục tăng cường xây dựng mối quan hệ với người uy tín trong đồng bào có đạo để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất trong các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, các cấp ủy Đảng cần giao nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên, nhất là đảng viên có đạo trong việc tham gia phát triển đảng là người có đạo.

Liên quan đến công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở chỉ đạo để các chi bộ đảng trong doanh nghiệp phát huy vai trò trong việc đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp, người lao động về lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, qua đó phát hiện nhân tố tiêu biểu trong đoàn viên, công nhân lao động để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Ngoài ra, việc phân công giao trách nhiệm cho các Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ trong công tác phát triển Đảng cần phải gắn liền với đánh giá. Đối với kiến nghị bổ sung biên chế và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu để có giải pháp phù hợp…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều