Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh lớp 12 chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ 4-5

03:05, 03/05/2022

(ĐN) - Sau thời gian cho phép đăng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thử (từ 26-4 đến 3-5) bằng hình thức trực tuyến, bắt đầu từ ngày 4-5, các thí sinh sẽ thực hiện đăng ký dự thi chính thức cho đến 17 giờ, ngày 13-5.

(ĐN) - Sau thời gian cho phép đăng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thử (từ 26-4 đến 3-5) bằng hình thức trực tuyến, bắt đầu từ ngày 4-5, các thí sinh sẽ thực hiện đăng ký dự thi chính thức cho đến 17 giờ, ngày 13-5.

Thí sinh Đồng Nai tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Ảnh: C.NGHĨA
Thí sinh Đồng Nai tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 (Ảnh Tư liệu)

Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, những thí sinh đang học lớp 12 (năm học 2021-2022) sẽ đăng ký dự tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5. Khác với những năm trước, thí sinh đăng ký bằng phiếu, năm nay sẽ đăng ký bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Mỗi học sinh được cấp một tài khoản kèm theo mật khẩu để đăng ký dự thi. Đối với các thí sinh tự do, sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định.

Khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần chú ý, phải thực hiện bảo mật tài khoản đăng ký dự thi, trong đó cần đổi mật khẩu truy cập ngay khi được nhà trường cấp tài khoản. Trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức một đợt vào các ngày 7 và 8-7. Thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tự chọn gồm: Bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) và Bài thi khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên không phải dự thi môn Giáo dục công dân trong bài thi tự chọn Khoa học xã hội).

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, gồm: Một Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban chỉ đạo, Giám đốc Sở GD-ĐT là Phó ban thường trực ban chỉ đạo, lãnh đạo một số sở, ngành sẽ là thành viên của ban chỉ đạo. Cùng với đó, Sở GD-ĐT bước đầu đã lên danh sách các điểm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất cho nơi in sao đề thi, khu vực bảo quản bài thi và chấm thi, đội ngũ làm công tác thi, chấm thi…

          Công Nghĩa

Tin xem nhiều