Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp bảo vệ hành lang an toàn đường sắt

11:03, 22/03/2022

(ĐN) - Đó là nội dung cuộc họp giữa Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng với các đơn vị ngành đường sắt phía Nam và sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh ngày 22-3.

 

(ĐN)- Đó là nội dung cuộc họp diễn ra vào ngày 22-3 giữa Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng với các đơn vị ngành đường sắt phía Nam và sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Một đoạn đường sắt Bắc-Nam đi qua địa bàn Biên Hòa có hàng lang đường sắt phức tạp
Một đoạn đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn Biên Hòa có hàng lang đường sắt phức tạp

Theo Sở Giao thông vận tải, tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 80km. Trước đây, tại các huyện có đường sắt đi qua tồn tại 66 lối ngang dân sinh tự mở, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn đã nỗ lực xóa bỏ 54 lối đi tự mở, còn 12 chưa xóa được, phải tổ chức cảnh giới. Trong đó, có 10 điểm các địa phương chủ động tổ chức người cảnh giới (2 điểm còn lại chỉ có 1 vài hộ dân). Tai nạn giao thông vì thế giảm rõ rệt.

Đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn, Phân ban quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt khu vực 3 và Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Sài Gòn cũng đã thông tin về hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt trên tuyến và nhiệm vụ bảo vệ đường tín hiệu này. Việc bảo vệ hành lang đường sắt, cần có sự phối hợp chung của đơn vị chủ quản và các địa phương có đường sắt đi qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị các đơn vị thuộc ngành đường sắt rà soát cụ thể số liệu, thống kê, thông tin chuẩn xác, cũng như chỉ giới mốc an toàn của hệ thống thông tin tín hiệu. Từ đó làm cơ sở lập đề án bảo vệ, phối hợp với tỉnh triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, cần xem xét các kiến nghị của địa phương về việc nâng cấp lối mở thành đường ngang hợp pháp, có cảnh báo tự động tại một số địa điểm...

Văn Gia

Tin xem nhiều