Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét nghiệm SASR-CoV-2 cho tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh trước ngày đến trường

05:02, 08/02/2022

(ĐN)- Ngày 8-2, Sở Y tế có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn tỉnh và các cơ sở y tế trực thuộc hướng dẫn tạm thời xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục, trường học trong giai đoạn thực hiện "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả" trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 8-2, Sở Y tế có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn tỉnh và các cơ sở y tế trực thuộc hướng dẫn tạm thời xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục, trường học trong giai đoạn thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả” trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa.

Theo đó, trước khi đi học trực tiếp, tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh phải thực hiện xét nghiệm SASR-CoV-2 và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm. Trường hợp đã có giấy xác nhận âm tính trong vòng 72 giờ do các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép thì không phải xét nghiệm lại. Không thực hiện xét nghiệm đối với cán bộ, giáo viên, học sinh đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng (có xác nhận của cơ sở thu dung điều trị hoặc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã, phường, thị trấn với trường hợp cách ly ở nhà). Trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì tiến hành cách ly, điều trị theo quy định. Kỹ thuật xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Sở Y tế giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh căn cứ báo cáo số lượng xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh của các huyện, thành phố để dự trù và phân bổ các bộ kít xét nghiệm test nhanh cho Trung tâm y tế các huyện, thành phố, đảm bảo đủ cho việc tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên y tế/giáo viên kiêm nghiệm công tác y tế trường học về lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Phối hợp với Phòng GD-ĐT, các trường học xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Sở Y tế cũng đề nghị ngành GD-ĐT, Sở LĐ-TBXH, UBND các huyện, thành phố phối hợp thực hiện tốt công tác xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh, đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường học trực tiếp vào ngày 14-2 tới.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều