Báo Đồng Nai điện tử
En

Trân trọng những cống hiến, hy sinh của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế

02:02, 24/02/2022

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư chúc toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Đồng Nai.

 

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư chúc toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Đồng Nai sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Dù dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng nhiều cán bộ, y, bác sĩ vẫn đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.
Dù dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng nhiều cán bộ, y, bác sĩ vẫn đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trong thư viết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4, biến chủng Delta lây lan nhanh đã gây ra những tổn thất to lớn về mọi mặt của đời sống nhân dân. Đối với ngành Y tế, năm qua được xem là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của ngành. Cùng một lúc, ngành Y tế phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ, vừa thần tốc điều tra, truy vết, xét nghiệm, xử lý các ổ dịch, tiêm vaccine để hạn chế số lượng ca mắc, vừa phải ra sức điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, giảm thiểu số ca tử vong, lại vừa phải thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh thông thường.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng y tế cùng với các lực lượng quân đội, công an… và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt nhằm hướng đến mục tiêu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường. Đến nay, sau nhiều cố gắng, nỗ lực, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, cuộc sống của người dân  trở về trạng thái bình thường.

Ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch, ngành Y tế Đồng Nai đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu cơ bản được giao. Công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho nhân dân tiếp tục được nâng cao và đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Các bệnh viện trong tỉnh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao phục vụ người dân. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19…

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận những cống hiến, hy sinh và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, thách thức, luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống Covid-19 nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung của toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.   

Năm 2022 và những năm tiếp theo, ngành Y tế Đồng Nai cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, dự báo tình hình dịch bệnh trong thời gian tới để có giải pháp ứng phó linh hoạt, hiệu quả, giữ được “vùng xanh” trong toàn tỉnh. Bản thân mỗi cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế cần cố gắng học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, y đức, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều