Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện

11:02, 23/02/2022

(ĐN)- Sáng 23-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

(ĐN)- Sáng 23-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Đông đảo bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện và người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn TP.Biên Hòa đã nhiệt tình tham gia. Kết quả, ban tổ chức tiếp nhận được hơn 100 đơn vị máu hiến.

Nhân viên y tế và người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
Nhân viên y tế và người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

Điều dưỡng Cao Thị Ngọc Ánh, Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, đây là lần thứ 5 chị tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi lần hiến 350ml máu.

Là một điều dưỡng, chị Ánh hiểu rõ được tầm quan trọng của nguồn máu dự trữ trong việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân mất nhiều máu trong tình trạng khẩn cấp, bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh, sản phụ bị băng huyết trong quá trình sinh nở… Do vậy, chị Ánh rất vui khi có đủ sức khỏe để hiến máu và nguồn máu hiến của chị có thể sẽ cứu giúp được những bệnh nhân cần máu.

* Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022) và hưởng ứng chiến dịch Lễ hội Xuân hồng 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức chương trình hiến máu “Blouse trắng - trái tim hồng”. Đông đảo cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và người dân đã tham gia hưởng ứng. Kết quả thu được 55 đơn vị máu.

Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tham gia hiến máu cứu người (ảnh: BV)
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tham gia hiến máu cứu người (ảnh: BV)

Theo bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán nên công tác hiến máu và tiếp nhận máu hiến trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Cũng chính bởi vậy mà nguồn cung máu dự trữ cho các bệnh viện không được đảm bảo. Nhiều bệnh viện liên tục rơi vào tình trạng thiếu máu dự trữ để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phối hợp tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện. Trong đó, Lễ hội Xuân hồng 2022 diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3-2022 với mục tiêu tiếp nhận được 4,5 ngàn đơn vị máu. Riêng trong tháng 2, kế hoạch tổ chức 17 đợt tiếp nhận máu, đến nay đã tổ chức được 13 đợt. Trong 2 ngày tiếp theo, ở cấp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp tổ chức tiếp nhận máu hiến tại Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai và Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

“Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh thì không thể chờ máu. Do vậy, người dân từ 18-60 tuổi có đủ điều kiện sức khỏe hãy đi hiến máu để cứu người” - bà Đỗ Thị Phước Thiện nhắn nhủ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều