Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp năm 2022

10:02, 10/02/2022

(ĐN) - Sáng 10-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị hạ quyết tâm giao quân năm 2022. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh  đồng chủ trì hội nghị.

 

(ĐN) - Sáng 10-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị hạ quyết tâm giao quân năm 2022. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Phó bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị
Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao và biểu dương quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các thành viên Hội đồng NVQS từ tỉnh đến cơ sở nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022 được triển khai có hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu 3 cấp, có chất lượng.

Trên cơ sở đó, năm 2022, với sự chủ động của các cấp, các ngành, công tác tuyển quân tiếp tục đạt tiến độ đúng theo quy định. Các địa phương đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch để đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh nhấn mạnh, với phương châm “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, hội nghị sẽ nghe các địa phương báo cáo và hứa quyết tâm cao hoàn thành chỉ tiêu được giao, bảo đảm ngày giao quân đạt kết quả tốt, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Báo cáo tại hội nghị, thượng tá Dương Văn Thường, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm 2022, Đồng Nai được cấp trên giao tuyển chọn, gọi 2,8 ngàn công dân nhập ngũ về các đơn vị quân đội và 322 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đến nay, công tác chuẩn bị, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân để chốt quân số, phát lệnh nhập ngũ đến công dân đạt tỷ lệ dự phòng theo quy định. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay khá tốt: có 54 đồng chí là đảng viên chính thức, đạt 1,8%; gần 60% thanh niên đạt sức khỏe loại I, II; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng đạt gần 20%; có 3,6% thanh niên là công chức, viên chức, con em cán bộ; 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh trực tiếp…

Chủ tịch Hội đồng kết luận hội nghị
Đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh kết luận hội nghị

Về diễn biến sau phát lệnh, các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh và các địa phương tiếp tục đeo bám, nắm chắc tình hình; phối hợp với các đơn vị nhận quân để có những giải pháp kịp thời. Trong dịp Tết nguyên đán 2022, 100% thanh niên nhập ngũ các địa phương đều được quan tâm thăm hỏi, động viên tặng quà, tạo sự yên tâm trước ngày lên đường nhập ngũ và đều được chích vaccine mũi 2 phòng Covid-19. Trong đó, nhiều địa phương đã chích mũi hơn 90% mũi 3 như Xuân Lộc và chích 100% mũi 3 như Long Thành. Hội nghị đã nghe Hội đồng NVQS các địa phương báo cáo cụ thể tình hình và tất cả đều hứa quyết tâm nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu giao quân có chất lượng, bảo đảm tuyệt đối an toàn…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Cao Tiến Dũng bày tỏ sự yên tâm, tin tưởng khi nghe các địa phương báo cáo. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm đeo bám, nắm chặt diễn biến từ nay đến ngày giao quân.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh nhấn mạnh, để phòng, ngừa dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của cấp trên, không tổ chức hội trại tòng quân cấp xã nên các địa phương cần chỉ đạo xã, thị trấn gặp mặt, động viên thanmh niên nhập ngũ. Đồng thời, nắm chắc diễn biến tình hình, khẩn chương trao đổi với các đơn vị nhận quân để giải quyết những trường hợp phát sinh. Chương trình và thành phần dự lễ giao nhận quân, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam và Quân khu 7…, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp, có chất lượng mọi mặt.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều