Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2022, TP.Biên Hòa mở rộng 4 khu công nghiệp

05:02, 01/02/2022

(ĐN) - Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 đã được UBND tỉnh phê duyệt thì TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục tiến hành mở rộng 4 khu công nghiệp là Tam Phước, Amata, Giang Điền, Hố Nai giai đoạn 2...

(ĐN) - Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 đã được UBND tỉnh phê duyệt thì TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục tiến hành mở rộng 4 khu công nghiệp là Tam Phước, Amata, Giang Điền, Hố Nai giai đoạn 2. Trong đó, có 2 khu công nghiệp Giang Điền và Hố Nai thuộc địa bàn H.Trảng Bom, nhưng diện tích mở rộng giai đoạn 2 thuộc TP.Biên Hòa.

Khu công nghiệp Giang Điền được mở rộng về TP.Biên Hòa
Khu công nghiệp Giang Điền được mở rộng về TP.Biên Hòa

Đất khu công nghiệp TP.Biên Hòa được duyệt là gần 1,8 ngàn ha, năm 2022 đề xuất tăng thêm gần 800ha, cao hơn khoảng 151ha so với quy hoạch được duyệt. Sở dĩ đất quy hoạch cho khu công nghiệp của TP.Biên Hòa cao hơn quy hoạch được duyệt là do chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và điểm công nghiệp Tân Hiệp chưa thực hiện được nên vẫn tính trong chỉ tiêu hiện trạng đất công nghiệp.

Ngoài ra, từ nay đến năm 2030, TP.Biên Hòa đưa vào quy hoạch sử dụng đất gần 200ha để phát triển cụm công nghiệp nhằm ưu tiên thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa có vốn đầu tư trong nước vào triển khai các dự án sản xuất nhiều ngành nghề.

                                                                Hương Giang


Tin xem nhiều