Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xuất khẩu gần 2,1 tỷ USD

03:02, 01/02/2022

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai trong tháng 1-2022 là gần 2,1 tỷ USD, tăng gần 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài khoảng hơn 1,5 tỷ USD, kinh tế ngoài nhà nước hơn 500 triệu USD và kinh tế nhà nước gần 53 triệu USD.

(ĐN) – Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai trong tháng 1 năm 2022 đạt gần 2,1 tỷ USD, tăng gần 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài khoảng hơn 1,5 tỷ USD, kinh tế ngoài nhà nước hơn 500 triệu USD và kinh tế nhà nước gần 53 triệu USD.

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP Đồng Tiến (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa)
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP Đồng Tiến (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa)

Những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu trưởng tăng cao trong tháng 1 là dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; xơ sợi dệt; sản phẩm từ chất dẻo; sản phẩm từ sắt thép; hạt tiêu; cao su.

Các doanh nghiệp tại Đồng Nai xuất khẩu hơn 50 nhóm hàng chính sang trên 170 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, có 5 thị trường xuất khẩu chính chiếm gần 70% tổng kim ngạch xuất khẩu là: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu.

Có 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gồm: giày dép; dệt may; xơ sợi dệt; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng.

Hiện có nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai đã nhận được đơn đặt hàng đến quý 3, 4 năm 2022, đầu ra khá thuận lợi, song vẫn gặp một số khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, thiếu lao động làm việc trong các nhà máy sản xuất.

                                                               Hương Giang

Tin xem nhiều