Báo Đồng Nai điện tử
En

35 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động đầu năm

03:02, 25/02/2022

(ĐN) - Ngày 25-2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đã tổ chức Sàn Giao dịch việc làm đầu năm 2022 và đã thu hút 35 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng gần 8,5 ngàn lao động.

(ĐN) - Ngày 25-2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đã tổ chức Sàn Giao dịch việc làm đầu năm 2022 và thu hút 35 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng gần 8,5 ngàn lao động. Các ngành nghề tuyển dụng như: may mặc, giày da, linh kiện điện tử, sản phẩm điện gia dụng, bảo hiểm,...Có khoảng 400 lượt lao động có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu thông tin về việc làm đã tham gia sàn giao dịch. Dự kiến có 220 lao động được tuyển dụng.

Người lao động tham gia tìm hiểu việc làm, phỏng vấn tại sàn
Người lao động tham gia tìm hiểu việc làm, phỏng vấn tại sàn

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, lao động tham gia sàn đa số là lao động đã qua đào tạo trong khi đối tượng tuyển dụng của doanh nghiệp phần lớn là lao động phổ thông, do đó, đáp ứng được rất ít so với nhu cầu tuyển của doanh nghiệp. Để kết nối việc làm cho doanh nghiệp và người lao động, Trung tâm đang phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tư vấn việc làm cho lao động ngoài tỉnh được biết, đăng ký tham gia và kết nối phỏng vấn trực tuyến.

Ngoài ra, Trung tâm đã ký kết hợp tác kết nối lao động với các tỉnh như: Đồng Tháp, Ninh Thuận, An Giang, Đắk Lắk, Gia Lai. Tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động Sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp phỏng vấn trực tuyến, tăng cường tuyên truyền cho người lao động và doanh nghiệp bằng nhiều hình thức, khuyến khích doanh nghiệp và người lao động tham gia tìm việc tại Sàn nhằm đáp ứng nguồn lực phục vụ sản xuất.

Nguyễn Hòa

 

Tin xem nhiều