Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng quà Tết cho đoàn viên, hội viên và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

10:01, 26/01/2022

(ĐN)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 26-1, Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai phối hợp với Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tổ chức trao tặng 250 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) cho đoàn viên, người lao động của bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn.

(ĐN)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 26-1, Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai phối hợp với Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tổ chức trao tặng 250 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) cho đoàn viên, người lao động của bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Y tế trao tặng quà tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Công đoàn ngành Y tế trao tặng quà tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (Ảnh: Hạnh Dung)

Trước đó, Công đoàn ngành Y tế đã trao tặng 156 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo ông Đàm Đức Chính, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn ngành tổ chức trao tặng hơn 1,3 ngàn phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc 21 Công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Y tế. Toàn bộ số quà này do Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ.

Theo kế hoạch, ngày mai 27-1, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục trao tặng 300 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

* Sáng cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức chương trình tặng 100 phần quà Tết Nhâm Dần 2022 (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người neo đơn, lực lượng tuyến đầu ngành y còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Ba Đỗ Thị Phước Thiện (bìa phải), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện mạnh thường quân tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu ngành y còn nhiều khó khăn
Ba Đỗ Thị Phước Thiện (bìa phải), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện mạnh thường quân tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu ngành y còn nhiều khó khăn (ảnh: Nga Sơn)

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, Tết Nhâm Dần 2022 là cái tết vô cùng đặc biệt, bởi trước đó cả tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách toàn xã hội thời gian dài. Hiện đã chuyển sang trạng thái "bình thường mới" nhưng một số lĩnh vực dịch vụ chưa được mở rộng dẫn đến một bộ phận người dân mất việc làm, không có thu nhập, gặp khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về. Bên cạnh đó, do dịch bệnh, một số người lao động xa quê không thể về quê đón tết cùng gia đình.

Thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động mạnh thường quân ủng hộ các phần quà Tết để chăm lo cho người khó khăn. Theo thống kê chưa đầy đủ, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và trao tặng khoảng 25 ngàn phần quà Tết, trong đó riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động trao tặng được 7 ngàn phần quà góp phần chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu ngành y có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

* Sáng 26-1, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng Công đoàn cơ sở và lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) đã đến chúc Tết công nhân lao động trong những làm việc cuối năm tại xưởng sản xuất.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý và lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam chúc Tết công nhân tại xưởng sản xuất
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý và lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam chúc Tết công nhân tại xưởng sản xuất

Tại đây, Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi lời chúc Tết tốt đẹp, ấm áp đến 38 ngàn công nhân làm việc tại Công ty. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cũng mong muốn bước sáng năm mới, công nhân lao động tiếp tục vượt khó, cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và đón một năm mới bình an, hạnh phúc và Sum vầy. Đồng thời, cho biết, tổ chức Công đoàn sẽ luôn sát cánh cùng công nhân lao động.

Dịp này, Công đoàn cơ sở công ty Changshin Việt Nam đã trao giải thiết kế không gian Tết cho các xưởng sản xuất. Trước đó, công đoàn và công ty đã trao hàng ngàn phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

* Cũng trong ngày 26-1, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tham dự buổi họp mặt, trao quà Tết cho công nhân khó khăn tại LĐLĐ huyện Trảng Bom. Tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao 20 phần quà của tổ chức Công đoàn Hà Lan cho công nhân khó khăn tại Công ty TNHH Nam yang Việt Nam, mỗi phần quà 700 ngàn đồng gồm tiền mặt và quà bằng hiện vật trị. Đồng thời, trao 50 phần quà của Đảng, Nhà nước cho Công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, mỗi phần quà trị giá 1.250 ngàn đồng gồm tiền mặt và quà bằng hiện. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã trao quà cho 8 cháu là con công nhân mồ côi, mỗi phần quà 850 ngàn đồng gồm tiền mặt và quà.

Liên đoàn Lao động trao quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho công nhân khó khăn.
Liên đoàn Lao động trao quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho công nhân khó khăn.

Cũng tại buổi họp mặt, LĐLĐ huyện Trảng Bom đã trao 500 phần quà của UBND huyện cho công nhân viên chức lao động khó khăn và công nhân lao động tại 4 khu nhà trọ trên địa bàn huyện, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.

* Trong sáng 26-1, LĐLĐ TP. Biên Hòa phối hợp LĐLĐ tỉnh tổ chức trao quà của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 50 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1.250 ngàn đồng gồm tiền mặt và phần quà nhu yếu phẩm.

* Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB TP.Long Khánh và H.Trảng Bom tổ chức trao tặng 290 phần quà Tết (300 ngàn đồng/phần) của Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ hội viên đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (Trảng Bom: 140 phần; Long Khánh: 150 phần).

T
Trao quà của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho hội viên khó khăn TP.Long Khánh (Ảnh: Nguyệt Hà)

Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh Dương Hòa Hiệp cho hay, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tỉnh Đồng Nai được Trung ương Hội hỗ trợ 1,7 ngàn phần quà (300 ngàn đồng/phần) để trao tặng cho hội viên đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19 có thêm điều kiện đón Tết.

Trước đó, ngày 25-1, Hội CCB tỉnh tổ chức trao 300 phần quà của Trung ương Hội cho hội viên đặc biệt khó khăn TP.Biên Hòa. Số quà còn lại dự kiến đến hết ngày 27-1, Hội CCB tỉnh và các Hội cấp trên cơ sở tổ chức trao tặng để hỗ trợ hội viên khó khăn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

* Ngày 26-1, Ban CHQS H.Trảng Bom phối hợp Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã Sông Trầu tổ chức chương trình Tết quân dân năm 2022.

Ban CHQS H.Trảng Bom tặng quà cho người dân khó khăn trong Tết quân dân
Ban CHQS H.Trảng Bom tặng quà cho người dân khó khăn trong Tết quân dân  (ảnh: Nguyệt Hà)

Thượng tá Nguyễn Đình Dị, Chính trị viên, Ban CHQS huyện cho biết, chương trình Tết quân dân có nhiều hoạt động phong phú như: Tặng hàng trăm phần quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực, lực lượng dự bị động viên (DBĐV) khó khăn, hộ đồng bào dân tộc, tôn giáo nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ra quân làm dân vận, thu gom rác thải, trồng hoa tại các tuyến đường xã Sông Trầu; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930-3-2-2022), mừng Xuân Nhâm Dần; thăm và tặng quà Tết các tổ chức tôn giáo trên địa bàn; phiên chợ 0 đồng cung cấp thực phẩm, rau, củ quả, nhu yếu phẩm phục vụ Tết cho người dân… Tổng kinh phí dành cho chương triình nàdy là trên 350 triệu đồng.

* Tại huyện Cẩm Mỹ,  Chính trị viên Ban CHQS huyện Nguyễn Danh Trang cho biết, LLVT huyện đang chủ trì phối hợp tổ chức chương trình Tết quân dân 2022 với chủ đề: “Đảng bộ, chính quyền và LLVT H.Cẩm Mỹ cùng nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Ban CHQS H.Trảng Bom tặng quà cho người dân khó khăn trong Tết quân dân
Ban CHQS H.Cẩm Mỹ tặng quà cho người dân khó khăn trong Tết quân dân  (ảnh: Nguyệt Hà)

Theo đó, Ban CHQS huyện tuyên truyền xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với 17 năm thành lập huyện; 92 chặng đường vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tặng quà cho DQTV, DBĐV có hoàn cảnh khó khăn; gia đình người có công với cách mạng; hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, các hoạt động văn hóa thể thai, giao lưu văn nghệ, đón giao thừa cùng LLVT huyện…Tổng nguồn kinh phí cho chương trình trị giá trên 200 triệu đồng.

* Trước đó, ngày 25-1, Đảng ủy, Ban CHQS H.Thống Nhất chủ trì phối hợp các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức Tết quân dân năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú. Tổng nguồn kinh phí cho Tết quân dân năm nay trị giá hơn 550 triệu đồng.

Ban CHQS H.Thống Nhất tặng quà cán bộ chiến sĩ khó khăn và bàn giao nhà tình nghĩa quân dân trong chương trình Tết quân dân
Ban CHQS H.Thống Nhất tặng quà cán bộ chiến sĩ khó khăn và bàn giao nhà tình nghĩa quân dân trong chương trình Tết quân dân (ảnh: Nguyệt Hà)

Trong đó, Ban CHQS huyện phối hợp xây dựng và bàn giao Nhà tình nghĩa quân dân; thăm, tặng quà Tết các tổ chức tôn giáo, lực lượng DQTT, DQTV, DBĐV có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình dân tộc, tôn giáo nghèo, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19…Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Hạnh Dung - Nga Sơn - Nguyễn Hòa - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều