Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhận thức phải đúng để hành động đúng, không làm sai quy định

01:12, 23/12/2021

(ĐN)- Sáng 23-12, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2021; khen thưởng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020).

(ĐN)- Sáng 23-12, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2021; khen thưởng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020). Các đồng chí: Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tới dự.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt tặng cờ của Ban TVTU cho Chi bộ Văn phòng HĐND tỉnh đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2016-2020)
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt tặng cờ của Ban TVTU cho Chi bộ Văn phòng HĐND tỉnh đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2016-2020)

Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, trong năm 2021, từ Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy khối đến cơ sở đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện chương trình KTGS bám sát mục tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết năm của cấp ủy cấp trên và cùng cấp. Kết quả, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã triển khai kế hoạch kiểm tra đối với 12 cơ sở Đảng; các cơ sở còn lại tự kiểm tra và báo cáo về Ban thường vụ Đảng ủy khối. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ khối về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021; triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020-2025; việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục thiếu sót, khuyết điểm năm 2020 của các cấp ủy trực thuộc khối… Đồng thời, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã kiểm tra chuyên đề đối với 2 tổ chức Đảng về triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết lần thứ IX Đảng bộ khối; việc thực hiện quy chế nêu gương và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Cùng với nhiệm vụ kiểm tra, các cấp ủy đã thực hiện nhiệm vụ giám sát theo quy định; giải quyết đơn thư phản ánh, tố cáo đảng viên và tổ chức Đảng; đồng thời thi hành kỷ luật những trường hợp có sai phạm. Theo đó, trong năm 2021, toàn Đảng bộ khối có 6 tổ chức Đảng và 42 đảng viên bị thi hành kỷ luật (tăng 0,36%). Nội dung vi phạm dẫn đến bị kỷ luật nhiều nhất là thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, buông lỏng lãnh đạo và vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Các đảng viên được nhận bằng khen của Ban TVTU đạt tiêu chuẩn HTXSNV 5 năm liền
Các đảng viên được nhận bằng khen của Ban TVTU đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh, vừa qua Trung ương đã ban hành, bổ sung nhiều quy định về công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy khối quan tâm chỉ đạo quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng đúng yêu cầu đề ra và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác KTGS. Khi quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng thì vấn đề mấu chốt là nhận thức. Nhận thức không thông, không thấu đáo sẽ không thấu suốt công việc, không có quyết tâm thực hiện, thậm chí lệch lạc, dẫn đến làm sai, gây tai họa cho tổ chức Đảng, đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, qua kiểm tra chỉ một vài tổ chức cơ sở Đảng dịp cuối năm, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã phát hiện nhiều cơ sở không xây dựng chương trình KTGS, hoặc xây dựng nhưng không triển khai thực hiện. Cá biệt có trường hợp đã hiểu sai hoặc làm sai công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Mục tiêu lớn nhất của KTGS là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, do đó khuyết điểm cần được chỉ rõ, sai trái phải ngăn chặn, khắc phục; kịp thời phát hiện nhân tố mới, tích cực để phát huy, bảo vệ cái đúng và người tốt, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Dịp này, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 2 cán bộ được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng. Ban TVTU tặng cờ cho Chi bộ Văn phòng HĐND tỉnh vì có thành tích đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; tặng bằng khen cho Chi bộ 1 trực thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và tặng bằng khen cho 13 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Phương Hằng

Tin xem nhiều