Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tốt vai trò là tổ chức chính trị xã hội, trung tâm đoàn kết tập hợp rộng rãi phụ nữ

12:12, 22/12/2021

(ĐN)-  Như đã đưa tin, sáng 22-12, tại Trung tâm hội nghị và sự kiện Sen Vàng đã diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tuyến...

[links()](ĐN)-  Như đã đưa tin, sáng 22-12, tại Trung tâm hội nghị và sự kiện Sen Vàng đã diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu với sự tham dự của 196/200 đại biểu đại diện cho trên 400 ngàn hội viên trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội (Ảnh: Huy Anh)
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội (Ảnh: Huy Anh)

Đại hội đã tập trung đánh giá kết quả phong trào phụ nữ và công tác Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy Đảng luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò và khả năng của mình trong đời sống xã hội.

Các cấp Hội đã tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do cấp trên giao. Nhiều chị em nỗ lực phấn đấu, tự tin khẳng định mình, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp, các ngành và Hội phát động để trở thành những tấm gương phụ nữ điển hình và các tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bức tranh làm bằng gạo chúc mừng đại hội (Ảnh: Huy Anh)
Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bức tranh làm bằng gạo chúc mừng đại hội (Ảnh: Huy Anh)

Phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; 2 cuộc vận động Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; hai khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã được các cấp Hội tích cực triển khai với nhiều hình thức đổi mới, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, tạo động lực thúc đẩy phụ nữ tích cực lao động, học tập, công tác góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các phong trào, hoạt động và các loại hình tập hợp được nghiên cứu, đầu tư đúng mức và phát huy được hiệu quả. Tính liên hiệp của Hội được mở rộng, từng bước thu hút các đối tượng nữ trí thức, nữ doanh nhân, tiểu thương, nữ công nhân lao động, nữ tôn giáo, dân tộc... tham gia và góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chúc mừng đại hội
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chúc mừng đại hội

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Mục tiêu mà các cấp Hội hướng đến là đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng lực của tổ chức Hội; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tăng tính chủ động, sáng tạo cho cơ sở; phát huy các mô hình hiệu quả để chăm lo tốt cho phụ nữ, trẻ em, nhất là nữ công nhân lao động; tạo điều kiện để phát triển phụ nữ toàn diện, nâng cao vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ cho phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện.

Bên cạnh đề ra 10 chỉ tiêu, trong nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội sẽ tập trung phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh thực hiện phong trào thi đua, các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, đại hội cũng đã đề ra các nhóm giải pháp trọng tâm để tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân
Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo biểu dương những thành tích xuất sắc của các cấp Hội và phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ qua. Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp Hội tại Đồng Nai tiếp tục giữ gìn, củng cố, chăm lo, vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Hội và các tầng lớp phụ nữ, coi trọng công tác giáo dục truyền thống đối với hội viên, phụ nữ.

Hội cần có giải pháp đồng bộ, hiệu quả để khơi dậy mạnh mẽ mọi tiềm năng trong hội viên phụ nữ; vận động hội viên phụ nữ phát huy truyền thống, chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thế mạnh của tỉnh và khả năng của phụ nữ. Hội các cấp tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng tập hợp phụ nữ, đặc biệt là nữ công nhân.

Các đại biểu tại điểm cầu chính biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 (Ảnh: Huy Anh)
Các đại biểu tại điểm cầu chính biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 (Ảnh: Huy Anh)

Hội phải thể hiện rõ hơn vai trò là chỗ dựa tin cậy của hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tham mưu, đề xuất và phương thức hoạt động của Hội từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội thế hệ mới chuyên nghiệp, có tâm, có tầm, bao dung, đổi mới, sáng tạo, gần gũi sâu sát với hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới; cụ thể hóa các nội dung nghị quyết, chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác phụ nữ; đổi mới công tác tuyên truyền.

33 ủy viên Ban chấp hành vừa trúng cử chụp hình lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh (Ảnh: Huy Anh)
33 ủy viên Ban chấp hành vừa trúng cử chụp hình lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh (Ảnh: Huy Anh)

Bên cạnh việc phát huy tốt vai trò là tổ chức chính trị xã hội, trung tâm đoàn kết tập hợp rộng rãi phụ nữ; kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng công tác Hội, hội viên..., các cấp Hội cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, đoàn thể trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao trình độ, năng lực và vị thế trong xã hội.

Tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ  tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền. Hội LHPN các cấp chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, bố trí đội ngũ cán bộ nữ các cấp; tham mưu cho cấp ủy Đảng giải quyết những vướng mắt trong công tác tổ chức, cán bộ.

Nhiệm vụ quan trọng của đại hội là bầu ra Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, vì vậy đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự đại hội thực hiện nghiêm túc quy chế đại hội, tập trung trí tuệ, trách nhiệm lựa chọn những đại biểu có đủ tiêu chuẩn xứng đáng đại diện phụ nữ tỉnh nhà để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng đại hội bức tranh làm bằng gạo có dòng chữ: "Đoàn kết – Nhân văn –Sáng tạo – Phát triển", trao tặng nguồn lực chăm lo tết cho gia đình chính sách, cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 bức trướng với nội dung: "Đoàn kết – Bình đẳng – Sáng tạo – Phát triển".

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu cử 33 đại biểu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin: Nga Sơn, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều