Báo Đồng Nai điện tử
En

37 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động trực tuyến

05:12, 06/12/2021

(ĐN) - Ngày 6-12, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Nai cho biết, Sàn Việc làm thu hút 37 đơn vị đăng ký tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng tại sàn là 12 ngàn lao động.

(ĐN) - Ngày 6-12, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Nai cho biết, Sàn Việc làm thu hút 37 đơn vị đăng ký tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng tại sàn là 12 ngàn lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm 99%. Tại sàn, có khoảng 200 lượt lao động có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu thông tin về việc làm đã tham gia sàn. Dự kiến, có khoảng 140 lao động xin được việc làm.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động

Theo thống kê của Sở LĐ-TBXH, toàn tỉnh còn thiếu khoảng 100 ngàn lao động chưa đi làm lại. Nguyên nhân là do lao động di chuyển về quê trong đợt dịch vừa rồi; nhiều công nhân chưa đi làm lại do con em của họ chưa đi học lại ở cấp mầm non, tiểu học. Qua khảo sát nhanh của Sở tại hơn 400 doanh nghiệp lớn trong tỉnh, hiện các đơn vị đang có nhu cầu cần tuyển khoảng 42 ngàn lao động, nhưng việc tuyển dụng hiện nay gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐ-TBXH cho biết, đa số các công ty chưa tuyển dụng đủ lao động cuối năm. Trong thời gian tới, Sở sẽ dự tính mở những đoàn công tác dẫn theo các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để đến các tỉnh có số lượng người lao động chưa quay trở lại nhiều. Tuy nhiên, từ  nay đến cuối năm vẫn thiếu lao động. Họ sợ dịch chưa được kiểm soát và đợi qua tết mới quay trở lại, Sở sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp tuyển dụng đảm bảo việc sản xuất cuối năm. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng ký kết hợp tác ghi nhớ với các trung tâm dịch vụ việc làm 10 tỉnh miền Tây, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên để hỗ trợ đưa NLĐ đến Đồng Nai làm việc.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều