Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

01:11, 17/11/2021

(ĐN) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng 17-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, giảng viên một số trường đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng 17-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, giảng viên một số trường đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng hoa và chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường đại học Đồng Nai
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường đại học Đồng Nai

Tại Trường đại học Đồng Nai, đồng chí Quản Minh Cường đã trân trọng chúc mừng cán bộ và giảng viên nhà trường nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng chí cho rằng, Trường đại học Đồng Nai là trường đại học công lập duy nhất của tỉnh, có vị trí quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và khu vực Đông Nam bộ. Do đó, tập thể Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban giám hiệu nhà trường phải vượt qua khó khăn, cùng nhau đoàn kết giải quyết thấu đáo và triệt để những vấn đề còn tồn tại, từ đó tiếp tục làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Đồng chí khẳng định, Tỉnh ủy luôn dành sự quan tâm và hỗ trợ tốt nhất cho Trường đại học Đồng Nai sớm ổn định tổ chức và phát triển bền vững. Đồng chí đề nghị Trường đại học Đồng Nai trong thời gian tới phải tập trung đào tạo những chuyên ngành mà trường có thế mạnh, đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn sản xuất, theo sát với nhu cầu nhân lực của tỉnh và đất nước, không chạy theo số lượng, mà quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng đào tạo, tránh lãng phí trong đào tạo.

Đồng chí Quản Minh Cường trao đổi với Ban giám hiệu Trường đại học Lạc Hồng
Đồng chí Quản Minh Cường trao đổi với Ban giám hiệu Trường đại học Lạc Hồng

Đồng chí Quản Minh Cường lưu ý, trong quá trình đào tạo, nhà trường phải xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, giỏi về chuyên môn, phẩm chất chính trị tư tưởng vững vàng. Cần lấy người học là trung tâm, với mục tiêu chính là đào tạo nhân lực chất lượng cao, trong đó cần chọn những nghề đào tạo thiết thực phục vụ cho tỉnh. Ngoài công tác giảng dạy và đào tạo, nhà trường phải chú ý đầu tư cho nghiên cứu khoa học...

Đến thăm và chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường đại học Lạc Hồng, đồng chí Quản Minh Cường biểu dương và khen ngợi những thành tích giảng dạy, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong các sân chơi kỹ thuật trong nước và quốc tế.

Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những lợi thế của một trường đại học tư thục, áp dụng linh hoạt các chính sách để thu hút những những chuyên gia có trình độ cao đến giảng dạy và hợp tác đào tạo. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều trình độ, tiến tới xây dựng Trường đại học Lạc Hồng phải là thương hiệu đào tạo của tỉnh Đồng Nai. Trong quá trình phát triển, nếu có khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách cần báo cáo ngay với lãnh đạo tỉnh để được hỗ trợ.

* Trước đó, ngày 16-11, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở GD-ĐT và Trường Chính trị tỉnh nhân kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đại tá Bùi Văn Sỹ và đoàn tặng hoa chúc mừng Ngày 20-11 tại Sở GD-ĐT
Đại tá Bùi Văn Sỹ và đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Sở GD-ĐT

Đại tá Bùi Văn Sỹ đã chúc mừng Ban giám đốc Sở GD-ĐT và Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh, cùng toàn thể quý thầy, cô giáo - những người đang ngày đêm tận tâm, tận lực cho sự nghiệp trồng người, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 kéo dài...

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trường Chính trị tỉnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đồng thời khẳng định quyết tâm đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học đề ra.

Đại tá Bùi Văn Sỹ và đoàn tặng hoa chúc mừng Ngày 20-11 tại Trường Chính trị tỉnh
Đại tá Bùi Văn Sỹ và đoàn tặng hoa chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Trường Chính trị tỉnh

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh sẽ đến thăm, chúc mừng các đơn vị: Trường SQLQ2 (Bộ Quốc phòng), đóng tại P.Tam Phước, TP.Biên Hòa; Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp), đóng tại H.Long Thành; Trường CĐN số 8; Trường CĐ VHNT tỉnh và một số trường quân đội tại TP.Hồ Chí Minh.

Công Nghĩa- Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều