Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Thư viện Đồng Nai

06:11, 17/11/2021

(ĐN) - Chiều 17-11, Thư viện Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Thư viện tỉnh và tiếp nhận Tủ sách PGS.TS Huỳnh Văn Tới...

(ĐN) - Chiều 17-11, Thư viện Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Thư viện tỉnh và tiếp nhận Tủ sách PGS.TS Huỳnh Văn Tới.

Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng trao tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Thư viện Đồng Nai
Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng trao tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Thư viện Đồng Nai

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 45 năm hình thành và phát triển của Thư viện Đồng Nai. Từ buổi ban đầu có 7 cán bộ, với vốn sách chỉ hơn 11 ngàn bản do Thư viện Hà Nam Ninh (đơn vị kết nghĩa) tặng, đến nay Thư viện Đồng Nai đã có gần 430 ngàn bản sách, 450 tên báo, tạp chí và hơn 2 ngàn đĩa các loại. Thư viện tỉnh tích cực ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy tối đa nguồn thông tin phục vụ bạn đọc.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng thời gian qua, Thư viện tỉnh vẫn duy trì các hoạt động, xây dựng các video clip giới thiệu sách, quảng bá hoạt động của thư viện qua mạng xã hội. Thư viện đã triển khai và đưa vào sử dụng ứng dụng quét mã QR các sản phẩm thông tin, tài liệu nội sinh, giúp bạn đọc có thể đọc tài liệu của thư viện dù ở bất kỳ nơi đâu mà không phải đến thư viện.

Các đại biểu tham quan Tủ sách Huỳnh Văn Tới
Các đại biểu tham quan Tủ sách Huỳnh Văn Tới

Phát biểu tại buổi găp mặt, Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Thư viện tỉnh đạt được trong suốt 45 năm qua. Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong tình hình mới, Giám đốc Sở VH-TTDL đề nghị Thư viện tỉnh tập trung thực hiện đề án số hóa thư viện trong năm 2021; nghiên cứu bổ sung nhiều đầu sách mới trên tất cả các lĩnh vực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để quảng bá và giới thiệu sách đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh…

Dịp này, PGS.TS Huỳnh Văn Tới đã trao tặng Thư viện tỉnh Tủ sách Huỳnh Văn Tới với 3 ngàn bản sách. Tủ sách chủ yếu gồm các sách văn hóa dân gian quý, hiếm được ông tuyển chọn, sưu tầm và trao tặng với mong muốn Thư viện tỉnh sẽ trưng bày, phát huy tốt giá trị của sách, phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cũng trao tặng Thư viện tỉnh 680 bản sách về văn hóa, lịch sử và đĩa CD.

My Ny

 

Tin xem nhiều