Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh trở lại trường

05:11, 17/11/2021

(ĐN)- Chiều 17-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

(ĐN)- Chiều 17-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Hình: Phú chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa)
Tại TP.Biên Hòa, theo kế họach, UBND thành phố đã chọn học sinh khối 5 Trường tiểu học Tân Tiến và học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất trở lại trường. Tuy nhiên, tại cuộc họp với lãnh đạo UBND TP.Biên Hoà, đoàn công tác của UBND tỉnh đề nghị TP.Biên Hòa không chọn thí điểm cho học sinh Trường tiểu học Tân Tiến đi học trở lại, thay vào đó thành phố chọn một trường THPT phù hợp. Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị TP.Biên Hòa tiếp chuẩn bị chu đáo cho thí điểm mở cửa lại trường học, tuyên truyền để phụ huynh được biết, đặc biệt phải chú ý làm tốt công tác đảm bảo an toàn phòng dịch.
 
Còn tại H.Trảng Bom, UBND huyện chọn Trường THPT Thống Nhất A để thí điểm cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp trở lại vào cuối tháng 11. Sau thời gian thí điểm, huyện sẽ tiếp tục xem xét cho học sinh một số trường THPT và THCS và những bậc học thấp hơn đến trường. Tại buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh, Ban giám hiệu Trường THPT Thống Nhất A đề nghị được hỗ trợ test nhanh Covid-19 cho học sinh trong ngày đầu đến trường, tạo tâm lý yên tâm cho cả học sinh và phụ huynh.
 
Kết luận buổi làm việc với UBND H.Trảng Bom và Trường THPT Thống Nhất A, Phó chủ tịch UBND tỉnh tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị H.Trảng Bom hỗ trợ tốt nhất cho nhà trường chuẩn bị chu đáo cho học sinh trở lại trường, nhất là công tác y tế. Tăng cường tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị Trường THPT Thống Nhất A lập Tổ an toàn Covid-19 trong trường học do hiệu trưởng đứng đầu. Tiếp tục củng cố các phương án phòng, chống dịch an toàn. Cân nhắc thời gian cho học sinh đi học trở lại bám sát theo kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo phải sẵn sàng phương án phòng, chống dịch hiệu quả để giúp học sinh an tâm đến trường. Việc mở cửa để học sinh trở lại trường học trực tiếp là chủ trương đã được Chính phủ ban hành, chỉ đạo nhằm thích ứng với dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên, khi mở cửa lại trường học thì phải thực sự an toàn.
 
                                         Công Nghĩa
Tin xem nhiều