Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-10-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 93

10:10, 28/10/2021

Nguồn cung thịt gia súc, gia cầm vẫn dồi dào; đa số doanh nghiệp đã khôi phục sản xuất; rác thải tràn lan sau giãn cách xã hội; phóng sự truyền hình về tình trạng quá tải vì bệnh nhi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4405 ra ngày 29-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Nguồn cung thịt gia súc, gia cầm vẫn dồi dào; đa số doanh nghiệp đã khôi phục sản xuất; rác thải tràn lan sau giãn cách xã hội; phóng sự truyền hình về tình trạng quá tải vì bệnh nhi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4405 ra ngày 29-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-10 và Đồng Nai cuối tuần số 93
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-10 và Đồng Nai cuối tuần số 93

* Nguồn cung thịt gia súc, gia cầm: Vẫn dồi dào cho thị trường cuối năm

Thời gian qua, ngành chăn nuôi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đặc biệt là nhiều sản phẩm chăn nuôi bán dưới giá thành sản xuất khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Tuy nhiên, doanh nghiệp, người chăn nuôi vẫn nỗ lực vượt khó đầu tư tái đàn, tăng đàn, kỳ vọng vào thị trường sẽ khởi sắc vào mùa tiêu thụ cuối năm.

* Đa số doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

Đồng Nai đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, mọi quy định dần được nới lỏng để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên 92% DN trong các khu công nghiệp của tỉnh đã khôi phục sản xuất, trong đó có nhiều nhà máy hoạt động hết công suất.

* Tăng tốc giảm nghèo

Mục tiêu của tỉnh trong năm 2021 là sẽ giảm được 10% số hộ nghèo A (trong tổng số hộ nghèo A toàn tỉnh). Để thực hiện được mục tiêu này, những tháng cuối năm 2021 và nhất là sau thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, các đơn vị liên quan, từng địa phương đã xây dựng nhiều giải pháp cụ thể.

* Thầm lặng nghề điều dưỡng

Trong công tác điều trị bệnh nhân, cùng với bác sĩ thì đội ngũ điều dưỡng là lực lượng không thể thiếu trong các cơ sở y tế. Sự hy sinh thầm lặng và tận tâm phục vụ của đội ngũ điều dưỡng đã góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe người dân cũng như tạo nên uy tín của bệnh viện.

* Chủ động ngăn chặn các vụ tụ tập sử dụng ma túy

Sau nhiều tháng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, đến nay một số dịch vụ đã được hoạt động trở lại. Từ đây, nhiều đối tượng đã tụ tập để sử dụng ma túy, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

* Rác thải tràn lan sau thời gian giãn cách xã hội

Sau thời gian giãn cách xã hội, ven một số tuyến đường của TP.Biên Hòa xuất hiện nhiều đống rác lớn, nhỏ, chủ yếu là rác thải sinh hoạt. Thậm chí, rác được đổ tràn lan ngay bên dưới các biển cấm đổ rác.

* Phóng sự truyền hình: Quá tải điều trị, cách ly bệnh nhi dương tính với Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Khoảng 10 ngày nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đối mặt với tình trạng quá tải vì bệnh nhi mắc Covid-19 test nhanh hay PCR dương tính đều tăng cao. Khoa Bệnh nhiệt đới – nơi điều trị Covid-19 cho bệnh nhi chỉ có 60 – 100 giường, nhưng giờ luôn ở mức 150 bệnh nhi kèm theo người nhà.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 93 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ngăn chặn hành vi phạm pháp trên không gian mạng

Thời gian qua, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lợi dụng nhu cầu sử dụng internet, cũng như mạng xã hội để làm việc, học tập, mua bán, giao dịch, giải trí tăng cao, không ít đối tượng đã tìm nhiều cách tiếp cận các nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

* Dành tất cả tâm trí, sức lực để chống dịch

BS CKII Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai là một trong 138 cá nhân tiêu biểu trong cả nước vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt thứ 4. Vượt qua nhiều khó khăn, áp lực, suốt hơn 3 tháng qua, BS Bạch Thái Bình đã dành tất cả tâm trí, sức lực và thời gian để góp phần khống chế dịch bệnh, cứu người.

* Tiếp sức cho người dân, doanh nghiệp vượt khó

Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 406/NQ/ UBTVQH15 về chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng cho người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19. Nhiều ý kiến cho rằng, Nghị quyết được ban hành rất kịp thời, sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân giải quyết khó khăn do dịch bệnh gây ra và từng bước khôi phục lại sản xuất.

* Xác lập khu trung tâm cho đô thị Biên Hòa

UBND tỉnh đã có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 khu trung tâm hành chính - văn hóa - thương mại TP.Biên Hòa. Với quy hoạch này, khi hoàn thành thực hiện sẽ là “lời giải” cho “bài toán” đô thị không trung tâm của TP.Biên Hòa bấy lâu nay.

* Bắt nhịp trào lưu “của nhà trồng được”

Trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, việc trồng cây, làm vườn, tự làm bánh… tại nhà đang trở thành một trong những xu hướng tích cực và ngày càng phổ biến trong thời gian qua. Những sản phẩm “của nhà trồng được” tại vườn nhà, bếp nhà vừa giúp thư giãn, xả stress trong những ngày “trốn dịch”, vừa góp phần giúp cho gia đình có những bữa ăn sạch, xanh, tiết kiệm.

BĐN

Tin xem nhiều