Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát số lượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong tỉnh

05:10, 12/10/2021

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, Sở đang phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương trong tỉnh rà soát, thống kê số lượng trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi nhằm nắm số liệu chính xác để chủ động lập kế hoạch triển khai tiêm phòng Covid-19 khi có vaccine.

 

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, Sở đang phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương trong tỉnh rà soát, thống kê số lượng trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi nhằm nắm số liệu chính xác để chủ động lập kế hoạch triển khai tiêm phòng Covid-19 khi có vaccine. Theo số liệu thống kê ban đầu, trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi toàn tỉnh là hơn 300 ngàn người.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Long Khánh.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Long Khánh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đến nay toàn tỉnh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 2,3 triệu người từ 18 tuổi trở lên, vượt quá số lượng người đã được thống kê trước đó. Nguyên nhân là do di biến động dân cư. Mặt khác, khi tỉnh triển khai tiêm vaccine cho các doanh nghiệp thì có nhiều công nhân lao động sinh sống ở các tỉnh, thành khác nhưng làm việc ở Đồng Nai. Khi triển khai tiêm theo doanh nghiệp, số lao động này cũng có tên trong danh sách tiêm của công ty nên số lượng người được tiêm sẽ cao hơn so với số thống kê ban đầu.

Dự kiến, số người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh hiện khoảng 2,6 triệu người. Mục tiêu của tỉnh là sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, trừ những trường hợp chống chỉ định. Do vậy, những trường hợp trong độ tuổi chưa được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 thì liên hệ với trạm y tế địa phương để đăng ký và được tiêm vaccine.

Xung quanh vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em, theo thông tin từ Bộ Y tế, đa số trẻ em mắc Covid-19 đều ở mức độ nhẹ, tỷ lệ đe dọa tính mạng rất thấp và thấp hơn nhiều so với bệnh lý nhiễm trùng khác. Trẻ em khi đã được chích ngừa vaccine phòng Covid-19 thì nếu chẳng may mắc bệnh, bệnh sẽ nhẹ hơn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều