Báo Đồng Nai điện tử
En

Ổ dịch tại H.Tân Phú cơ bản đã được kiểm soát

04:10, 11/10/2021

(ĐN)- Ngày 11-10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), ổ dịch Covid-19 tại H.Tân Phú cơ bản đã được kiểm soát.

(ĐN)- Ngày 11-10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), ổ dịch Covid-19 tại H.Tân Phú cơ bản đã được kiểm soát.

 Một điểm kiểm soát người ra vào trên địa bàn H.Tân Phú
Một điểm kiểm soát người ra vào trên địa bàn H.Tân Phú

Theo đó, ca bệnh đầu tiên liên quan đến ổ dịch được ghi nhận vào ngày 28-9. Bệnh nhân là chị N.T.T.T 20 tuổi, ngụ tại xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, là công nhân 1 công ty đang tạm dừng hoạt động. Bệnh nhân đến khám thai tại Trung tâm Y tế H.Tân Phú kết quả test nhanh dương tính, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với SAR-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, huyện đã tiến hành điều tra truy vết, xét nghiệm diện rộng tại các chợ và khu vực liên quan. Qua đó, ghi nhận 5 ổ dịch với tổng cộng 86 ca nhiễm liên quan đến các hộ kinh doanh, lái xe, người bốc vác, người bán tiệm tạp hóa và một số người làm việc tại chợ Phú Lâm và các ca tại xã Thanh Sơn, Phú Bình, Phú Thanh. Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, CDC Đồng Nai đã cử tổ công tác xuống hỗ trợ H.Tân Phú điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch.

BS Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc TTYT H.Tân Phú cho biết, từ ngày 28-9 đến nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết, xét nghiệm diện rộng tại chợ Phương Lâm, xã Phú Lâm, các tiểu thương trên địa bàn có liên quan đến chợ Phương Lâm 3 đợt với tổng số 17 ngàn người. Kết quả phát hiện 64 ca dương tính và 198 trường hợp F1.

Lực lượng chức năng đã cho tạm dừng hoạt động chợ Phương Lâm từ ngày 1-10, khoanh vùng cách ly diện hẹp các khu vực liên quan đến ca bệnh. Đồng thời, tiếp tục lấy mẫu tầm soát các khu vực có liên quan, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng kêu gọi người dân đã từng đi đến các địa điểm liên quan thực hiện khai báo y tế và hợp tác trong việc lấy mẫu tầm soát, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

TTYT H.Tân Phú đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng xét nghiệm mẫu đơn cho những người có nguy cơ ngay khi có kết quả xét nghiệm tầm soát cộng đồng diện rộng nhằm bóc tách nhanh nhất các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với chợ Phương Lâm, sau khi kiểm soát được dịch, việc mở lại phải đảm bảo xét nghiệm cho tiểu thương tối thiểu 1 tuần 1 lần.

Đến sáng 11-10, H.Tân Phú vẫn đang là địa phương có số ca mắc Covid-19 thấp nhất tỉnh với 126 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 11 ca là nhân viên y tế làm việc tại các Bệnh viện dã chiến,  24 ca là người về từ TP.HCM và các vùng dịch.

An Yên - Hoàn Lê

 

 

Tin xem nhiều