Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

03:10, 11/10/2021

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh, thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh, tính đến ngày 11-10, Đồng Nai đã chi hỗ trợ cho 362.763 lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do dịch bệnh với số tiền trên 544 tỷ đồng.

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh, thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh, tính đến 11-10, Đồng Nai đã chi hỗ trợ cho 362.763 lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do dịch bệnh với số tiền trên 544 tỷ đồng.

Đại diện Liên đoàn Lao động H.Long Thành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động khó khăn
Đại diện Liên đoàn Lao động H.Long Thành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động khó khăn (Ảnh: Lan Mai)

Ngoài ra, tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 46.538 lao động là đối tượng tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19 với kinh phí hỗ trợ là gần 126 tỷ đồng; hỗ trợ đối tượng là NLĐ ngừng việc (đối tượng đang hưởng mức lương ngừng việc theo thỏa thuận) cho 55.284 người với số tiền trên 60 tỷ đồng.

Sáng 11-10, Đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, thực hiện chương trình “Nghĩa tình Công đoàn”, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động tại các khu phong tỏa vì dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tính đến nay, LĐLĐ tỉnh, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hỗ trợ hơn 76.629 phòng trọ cho 130 ngàn lao động với tổng số tiền khoảng 18,66 tỷ đồng. Chương trình đang được thực hiện hàng ngày nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ.

LĐLĐ TP.Long Khánh cùng Ban giám đốc Công ty TNHH CiBao vừa tổ chức tặng 690/5000 phần quà cho công nhân bị ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch, mỗi phần quà gồm thực phẩm thiết yếu trị giá 200 ngàn đồng/phần. Số quà còn lại sẽ tiếp tục trao cho công nhân khi trở lại làm việc.

LĐLĐ H.Cẩm Mỹ cũng vừa phối hợp với MTTQ huyện trao tặng 8 tấn gạo, 800 thùng mì và 100 thùng sữa cho NLĐ tại các khu nhà trọ. Chi hỗ trợ giá trị bữa ăn cho 32 đoàn viên, NLĐ thực hiện “3 tại chỗ” với số tiền 32 triệu đồng. Chi hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch với tổng số tiền 278 triệu đồng                            

LĐLĐ H.Tân Phú vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện trao 1 ngàn túi an sinh cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời, thăm và hỗ trợ 6 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong khu phong tỏa số tiền 18 triệu đồng.

* Ngày 11-10, Hội CCB tỉnh đã tổ chức trao tặng thiết bị học tập hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Thường trực Hội CCB tỉnh trao tặng đại diện và chụp hình lưu niệm với các trẻ em mồ côi, khuyết tật
Thường trực Hội CCB tỉnh trao tặng đại diện và chụp hình lưu niệm với các trẻ em mồ côi, khuyết tật (Ảnh: Ng Hà)

Tại buổi lễ, Hội CCB tỉnh đã trao tặng 14 thiết bị gồm điện thoại thông minh trị giá 35 triệu đồng. Số thiết bị này phục vụ cho việc học tập của học sinh khuyết tật, mồ côi trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh cho biết, hiện Trung tâm có 37 cháu đang trong độ tuổi đến trường rất cần các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh để hỗ trợ học tập. Hội CCB tỉnh trao tặng 14 điện thoại thông minh đã góp phần giúp các cháu có thêm thiết bị phục vụ tốt cho việc học tập trong bối cảnh của dịch Covid-19.

* Quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) vừa đến thăm và trao tặng quà 100 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa với mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì, nước tương, trứng…, nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân nhà trọ khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Đại diện Quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) tặng quà cho người dân khó khăn do đại dịch tại TP.Biên Hòa
Đại diện Quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) tặng quà cho người dân khó khăn do đại dịch tại TP.Biên Hòa (Ảnh: Thảo Lâm)

Theo đại diện Quỹ thiện nguyện Sen Vàng, dự kiến trong tháng 10, quỹ sẽ tiếp tục tặng 1,5 ngàn phần quà cho các hộ gia đình lao động công nhân tại Đồng Nai, Bình Dương. Nguồn kinh phí từ sự chung tay đồng hành của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Trước đó, Quỹ thiện nguyện Sen Vàng cũng vừa phối hợp với đạo tràng Tân Phong trao tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm khác cho người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại các phường: Tân Phong và Tân Mai ( TP.Biên Hòa). Trong đó, riêng với  P.Tân Phong, từ đầu mùa dịch đến nay, đây là lần thứ 5 người dân trong khu vực “vùng đỏ”, vùng cách ly tại phường được nhận quà từ Quỹ Sen Vàng.

Nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh đang lao động tại tỉnh Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh… về quê tránh dịch, trong những ngày vừa qua, Đoàn thiện nguyện Chùa Hương Từ (xã Suối Cát, H.Xuân Lộc) đã tổ chức nấu phát gần 2,5 phần cơm miễn phí cho tất cả người dân đi qua địa bàn về quê tránh dịch. Cùng với đó, đoàn cũng tặng trên 2 ngàn phần quà gồm: sữa, nước khoáng, nước chanh muối, áo mưa và hỗ trợ tiền xăng từ 50-300 ngàn đồng/người tùy vào chất lượng xe.

Nhóm thiện nguyện Giáo xứ Xuân Long (H.Thống Nhất) mới đây cũng trao tặng gần 2 ngàn suất cơm sáng và trưa, nước đóng chai, sữa hộp và hơn 65 triệu tiền hỗ trợ xăng cho người dân các tỉnh về quê đi qua địa bàn vừa qua.

Lan Mai - Nguyệt Hà - Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều