Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai

02:10, 11/10/2021

(ĐN)- Sáng 11-10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức Lễ thành lập Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 11-10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức Lễ thành lập Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai.

 Lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai
Lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan đã trao Quyết định của Ban thường vụ Đảng ủy khối về việc thành lập Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ tỉnh cho các đảng viên của chi bộ. Hiện nay, chi bộ có 3 đảng viên. Đồng chí Đặng Quốc Nghi, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh được chỉ định giữ chức Bí thư chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh cho biết, trên cả nước hiện có 2 tỉnh thành lập được Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ, trong đó có Đồng Nai. Hội doanh nhân trẻ của tỉnh hiện đã tập hợp hơn 500 DN vào tổ chức hội, thời gian qua đã có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội và chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sau khi chi bộ được thành lập, đồng chí Bí thư Chi bộ có trách nhiệm lãnh đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng quy chế làm việc, phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị. Chi bộ Hội doanh nhân trẻ tỉnh hoạt động theo Quy định số 171-QĐ/TW ngày 27-6-2008 của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng. Quá trình hoạt động, nếu có vướng mắc, khó khăn thì chi bộ phản ánh kịp thời với Đảng ủy khối để được hỗ trợ, nhằm giúp chi bộ hoạt động có hiệu quả, vì đây là mô hình mới.

Theo Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đặng Văn Điềm, Hội doanh nhân trẻ tỉnh được thành lập năm 2003. Hội đại diện cho các DN và hội viên của hội trong các quan hệ trong nước và quốc tế theo quy định của Điều lệ Hội và pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; hỗ trợ hội viên trong phát triển nghề nghiệp, hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh, học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và trình độ quản lý, điều hành DN. Đồng thời, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị cho hội viên; đoàn kết, tập hợp và phát triển lực lượng doanh nhân trẻ; cung cấp, trao đổi thông tin, ý kiến giữa DN với các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội và DN khác.

Qua 18 năm thành lập, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã tập hợp được hơn 500 DN. Ngoài việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau về nghiệp vụ, hội còn luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện như: duy trì hoạt động câu lạc bộ hỗ trợ người khuyết tật Vươn lên từ năm 2009 và đến nay cho vay không tính lãi trên 1 ngàn đối tượng khuyết tật trong toàn tỉnh; đồng thời hỗ trợ không hoàn lại trên 120 đối tượng; tổ chức các chương trình học bổng, tặng xe đạp cho học sinh hiếu học, vận động xây cầu dân sinh, xây nhà tình thương, nhà nhân ái cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình ATM gạo giúp người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 qua các đợt dịch vừa qua…

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng 10 tấn gạo cho Đảng ủy Khối DN tỉnh
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng 10 tấn gạo cho Đảng ủy Khối DN tỉnh

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở nước ta nói chung và Đồng Nai nói riêng, hội đã thực hiện chương trình “Hỗ trợ tuyến đầu - gửi trọn niềm tin” và trao 1.000 túi thuốc an sinh, 1.000 túi quà an sinh, cung cấp 1.500 bình ôxy miễn phí cho các bệnh viện, cơ sở điều trị F0. Ngoài ra, hội đã tặng 1.000 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong vùng đỏ, vùng cam…của tỉnh.

“Qua những hoạt động thiện nguyện, Hội doanh nhân trẻ của tỉnh mong muốn góp phần cùng Đảng, Nhà nước chung tay hỗ trợ người dân đẩy lùi dịch bệnh và tạo dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn. Việc Chi bộ cơ sở Hội doanh nhân trẻ tỉnh được thành lập hôm nay là vinh dự đối với hội. Mong muốn thời gian tới, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối DN tỉnh và các ban, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để Chi bộ Hội doanh nhân trẻ của tỉnh hoạt động hiệu quả, cùng tổ chức hội làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đại diện, cầu nối giữa DN với các cơ quan Nhà nước để góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà”- ông Đặng Văn Điềm, chia sẻ.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng đã cảm ơn lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ của tỉnh trong việc tạo điều kiện để thành lập Chi bộ cơ sở của hội. Đồng thời, cảm ơn những đóng góp của hội trong thời gian qua đối với sự phát triển của tỉnh nói chung và công tác phòng, chống Covid-19 nói riêng. Sau khi thành lập, Chi bộ Hội doanh nhân trẻ cần thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định; quan tâm phát triển đảng viên mới để chi bộ ngày càng có đông đảng viên và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đồng chí Đặng Quốc Nghi, Bí thư chi bộ đã hứa, tập thể chi bộ sẽ đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị vì mục tiêu xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng Hội doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh.

Dịp này, Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng Đảng ủy Khối DN tỉnh 10 tấn gạo trong chương trình “1.000 tấn gạo của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai” nhằm hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19.

Phương Hằng

Tin xem nhiều