Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa đón, tiếp nhận công dân đi, về do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

03:10, 13/10/2021

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hoả tốc gửi các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về đưa đón, tiếp nhận công dân đi, về do ảnh hưởng của dịch ệnh Covid-19.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản hoả tốc gửi các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về đưa đón, tiếp nhận công dân đi, về do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Các ngành chức năng Đồng Nai hỗ trợ công dân về quê phòng dịch công dân
Các ngành chức năng Đồng Nai hỗ trợ công dân về quê phòng dịch công dân

Theo đó, thực hiện công văn 8399/BYT-MT của Bộ Y tế về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐ-TBXH là cơ quan đầu mối phối hợp các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận người lao động, công dân đi, về giữa tỉnh Đồng Nai với các tỉnh, thành phố. Thống nhất phương án xét nghiệm cho công dân, người lao động đảm bảo an toàn, chu đáo và yêu cầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức tiếp nhận, quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người thực hiện cách ly, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn quản lý theo hướng dẫn của Sở Y tế. Chỉ đạo phòng y tế, Trung tâm y tế  hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các xã, phường, thị trấn thực hiện cách ly tại nhà , lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khoẻ người từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương. Nếu phát hiện ca dương tính, phải cách ly, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch triệt để.

Nguyễn Hoà

 

Tin xem nhiều