Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 100 công dân Bắc Giang và Lâm Đồng làm việc tại Đồng Nai được hỗ trợ về địa phương bằng máy bay

11:09, 02/09/2021

(ĐN) - Sở LĐ-TBXH vừa có thông báo về việc hỗ trợ công dân 2 tỉnh: Bắc Giang và Lâm Đồng trở về địa phương. Theo đó, trên 100 công dân 2 tỉnh: Bắc Giang và Lâm Đồng đang sinh sống tại Đồng Nai trong diện được đón về lần này sẽ tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ và 8giờ30 phút trong 2 ngày 4 và 5-9.

(ĐN) - Sở LĐ-TBXH vừa có thông báo về việc hỗ trợ công dân 2 tỉnh: Bắc Giang và Lâm Đồng trở về địa phương. Theo đó, trên 100 công dân 2 tỉnh: Bắc Giang và Lâm Đồng đang sinh sống tại Đồng Nai trong diện được đón về lần này sẽ tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ và 8giờ30 phút trong 2 ngày 4 và 5-9. Cụ thể, 56 công nhân tỉnh Lâm Đồng về ngày 4-9 và 48 công nhân Bắc Giang về ngày 5-9.

Lực lượng Công an Đồng Nai dẫn đường, hỗ trợ công dân Đắk Lắk về địa phương phòng dịch
Lực lượng Công an Đồng Nai dẫn đường, hỗ trợ công dân Đắk Lắk về địa phương phòng dịch (ảnh tư liệu)

Sở LĐ-TBXH đề nghị UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa thông báo cho công nhân được biết chương trình về quê và chuẩn bị các giấy tờ cá nhân cần thiết cho việc làm thủ tục lên máy bay. Đề nghị UBND các huyện và thành phố hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cấp giấy chứng nhận âm tính đối với Sars-CoV-2 cho toàn bộ công dân theo danh sách của địa phương mình trong vòng 72 giờ trước thời điểm lên máy bay.

Đối với trường hợp công dân có kết quả dương tính, giao cơ quan y tế của địa phương quản lý, cách ly theo quy định. Đồng thời, hỗ trợ phương tiện đưa trên công dân tỉnh Bắc Giang và Lâm Đồng đến sân bay để đón chuyến bay về quê. Trang bị quần áo bảo hộ phòng chống dịch cho toàn bộ công dân được đưa về quê đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển.

Sở LĐ-TBXH cũng đề nghị Công an tỉnh thông tin để các tổ tuần tra, kiểm soát giao thông của công an tỉnh, công an huyện, thành phố hỗ trợ xe của các địa phương trên đường đến sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời thông tin đến Công an TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn xe của Đồng Nai đưa công dân đến sân bay Tân Sân Nhất ngày 4 và 5-9

Trước đó, Sở LĐ-TBXH Đồng Nai nhận được văn bản của Sở LĐ-TBXH tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lâm Đồng về việc hỗ trợ, tạo điều kiện đưa công dân làm việc tại Đồng Nai trở về địa phương để phòng dịch bệnh Covid-19.

Lan Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích