Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm phạm nhân được đặc xá trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh 2-9

09:09, 02/09/2021

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2021), Chủ tịch nước đã có quyết định đặc xá cho 102 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Bộ Công an).

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2021), Chủ tịch nước đã có quyết định đặc xá cho 102 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Bộ Công an). Đồng thời, Hội đồng xét giảm án, tha tù của TAND tỉnh đã ra quyết định xét giảm án cho 60 trường hợp tại nhà tạm giam và các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh và 1 trường hợp tha tù trước thời hạn có điều kiện tại Trại giam Xuân Lộc.

Trại giam Xuân Lộc trao quyết định đặc xá cho 102 trường hợp đang bị giam giữ tại đây
Trại giam Xuân Lộc trao quyết định đặc xá cho 102 trường hợp đang bị giam giữ tại đây

Các phạm nhân được đề nghị xét giảm án, tha tù phải chấp hành được ít nhất 1/3 và 1/2 thời hạn tù có thời hạn; chấp hành tốt nội quy của nơi giam giữ; trong quá trình lao động, cải tạo được xếp loại từ khá trở lên. Với những trường hợp đặc xá thì được Hội đồng tư vấn đặc xá thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo đúng quy định, khách quan, công bằng. Các phạm nhân có tội danh, mức án, thời gian chấp hành án đảm bảo đúng điều kiện đặc xá 2021 và đã tự nguyện hoàn thành phần hình phạt bổ sung như tiền án phí, bồi thường…

Đây cũng là dịp thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, đồng thời nhằm khuyến khích, động viên các phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam, giữ tích cực thi đua lao động, cải tạo tốt để sớm được trở về hoàn lương.

Sau khi trao quyết định đặc xá và tha thù, để thể hiện tính nhân văn của pháp luật và đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19, Trại tạm giam Xuân Lộc đã phối hợp với chính quyền địa phương  tổ chức test covid-19 và hỗ trợ xe đưa những người được ra tù trở về địa phương an toàn.

Tố Tâm

 


 

Tin xem nhiều