Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Tổ công tác xử lý vướng mắc đối với đất 'giấy tay' tại dự án sân bay Long Thành

11:09, 03/09/2021

(ĐN)- UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác xử lý vướng mắc đối với các trường hợp ủy quyền, chuyển nhượng, cho tặng đất bằng giấy tay tại dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành...

 

(ĐN)- UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác xử lý vướng mắc đối với các trường hợp ủy quyền, chuyển nhượng, cho tặng đất bằng giấy tay tại dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành.
Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành.

Theo đó, Tổ công tác bao gồm thành viên các sở, ban ngành có liên quan như: Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở Tài Chính, Thanh tra tỉnh, trong đó lãnh đạo Sở TN-MT được giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ công tác. Nhiệm vụ của tổ công tác là dành thời gian vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần phối hợp làm việc với UBND H.Long Thành để rà soát, xử lý từng trượng hợp một đối với các hồ sơ đất đai ủy quyền, chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay. Đối với các trường hợp không xử lý được, tổ công tác có trách nhiệm báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để UBND tỉnh chỉ đạo hoặc xin ý kiến của truong ương để chỉ đạo các bộ, ngành hướng dẫn xử lý. 

Theo UBND H.Long Thành, hiện dự án sân bay Long Thành đang có khoảng 1 ngàn trường hợp ủy quyền, chuyển nhượng, cho tặng đất bằng giấy tay. Trong số này có 323 trường hợp với diện tích hơn 47ha thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực hơn 1,8 ngàn ha) của dự án.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều