Báo Đồng Nai điện tử
En

Shipper chỉ được hoạt động trong 1 địa bàn nhất định

10:09, 03/09/2021

(ĐN)- Sở GT-VT vừa có văn bản thực hiện việc cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải nhằm kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, đúng đối tượng và mục đích...

(ĐN)- Sở GT-VT vừa có văn bản thực hiện việc cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải nhằm kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, đúng đối tượng và mục đích...

S
Shipper hoạt động trên địa bàn TP.Biên Hòa

Theo đó, đối tượng được cấp giấy nhận diện có mã QR gồm: xe vận chuyển người bệnh, cấp cứu, tai nạn, đặc biệt tại các khu phong tỏa; xe đưa đón lực lượng phòng, chống dịch; xe đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”; xe taxi, xe tải, xe khách được huy động để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch của các đơn vị thuộc ngành GT-VT trên địa bàn tỉnh; xe được điều khiển bởi nhân viên của hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, chuỗi cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng cố định); xe được điều khiển bởi nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch.

Phạm vi lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh với hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền và đăng ký của tổ chức, cá nhân. Riêng lực lượng giao, nhận hàng hóa (shipper) chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 huyện, thành phố trong tỉnh. Thời gian lưu thông trong khung giờ cố định theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền và theo đăng ký của tổ chức, cá nhân.

Đối với các đơn vị thuộc ngành GT-VT, danh sách phương tiện đề nghị cấp giấy nhận diện đăng ký trực tiếp với Sở GT-VT; các phương tiện chở công nhân theo phương án “1 cung đường, 2 địa điểm” do Sở LĐ, TB & XH hoặc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp nhận. Đối với các tổ chức, hộ kinh doanh phân phối, cung ứng, giao nhận hàng do Sở Công thương tiếp nhận danh sách thông tin phương tiện gắn với người điều khiển gửi về Sở GT-VT.

Theo Sở GT-VT, trước khi lưu thông, yêu cầu người trên phương tiện thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm di biến động của Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tại địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Tổ chức, cá nhân được cấp giấy nhận diện phải chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với thông tin khai báo trong danh sách gửi Sở Công thương, Sở GT-VT; chịu trách nhiệm đối với người điều khiển phương tiện, yêu cầu phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong khi tham gia giao thông và tại các điểm giao, nhận hàng theo quy định.

Người điều khiển phương tiện phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 trong thời hạn không quá 72 giờ kể từ khi xét nghiệm do cơ quan Y tế có thẩm quyền cấp; giấy nhận diện chỉ có giá trị lưu thông để giao, nhận hàng hóa, thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách theo khung giờ và địa bàn nhất định cho phép; không thay thế giấy tờ tùy thân và không được sử dụng cho mục đích khác.

Lái xe mang theo giấy nhận diện và xuất trình cho các lực lượng kiểm soát khi có yêu cầu; giấy nhận diện không còn hiệu lực, bị thu hồi trong các trường 4 hợp: tự ý sửa chữa, tẩy xóa nội dung; bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý vi phạm hoặc khi hết thời gian giãn cách xã hội theo quy định. Các phương tiện vận tải được cấp giấy nhận diện có mã QR tự động trên trang web có địa chỉ: vantai.drvn.gov.vn tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hiệu lực theo quy định…

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều