Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 1-9: Đồng Nai vượt 24 ngàn ca bệnh Covid-19

07:09, 01/09/2021

(ĐN)- Sáng 1-9, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận thêm 781 ca mắc Covid-19 mới, tăng 18,3% so với ngày hôm trước, nâng tổng số ca mắc Covid-19 của tỉnh đến nay lên 24.620 ca...

* Phát hiện gần 3 ngàn ca nhiễm qua chiến dịch xét nghiệm diện rộng

(ĐN)- Sáng 1-9, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận thêm 781 ca mắc Covid-19 mới, tăng 18,3% so với ngày hôm trước, nâng tổng số ca mắc Covid-19 của tỉnh đến nay lên 24.620 ca. Có tổng số hơn 10,5 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, 210 trường hợp tử vong, còn lại hơn 13,8 ngàn bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị.

Xét nghiệm diện rộng vòng 3 bằng phương pháp RT-PCR cho người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa.
Xét nghiệm diện rộng vòng 3 bằng phương pháp RT-PCR cho người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa.

Theo tổng hợp của Sở Y tế, trong thời gian từ ngày 18-8 đến 31-8, toàn tỉnh ghi nhận 9.233 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm: 6.256 ca mới ghi nhận qua truy vết tại các ổ dịch mới phát hiện là Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, Trại giam B5…; trong các khu cách ly. Chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho người dân trong tỉnh đã phát hiện 2.977 ca mắc Covid-19 trong các khu phong tỏa và ở cộng đồng, ngoài các khu vực phong tỏa. Các ổ dịch mới được phát hiện tại một số xã, phường của các huyện: Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Nhơn Trạch, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Như vậy trong 14 ngày qua, trung bình mỗi ngày tỉnh Đồng Nai ghi nhận 664 ca mắc Covid-19.

Hiện tại, vẫn còn 588 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính đang chờ kết quả khẳng định bằng xét nghiệm PCR, tập trung chủ yếu ở 2 huyện: Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch.

Sau khi kết thúc chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng, ngành Y tế kiến nghị tiếp tục thực hiện rà soát các ổ dịch, tổ chức phong tỏa hẹp theo quy mô ấp, khu phố, cụm dân cư đối với các ổ dịch cũ còn có ca dương tính và các ổ dịch mới phát hiện.

Các địa phương xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện đồng bộ việc truy vết và xét nghiệm PCR cho 100% người dân trong các khu phong tỏa 3 ngày 1 lần cho đến 14 ngày sau khi phát hiện ca dương tính cuối cùng để làm sạch nguồn lây. Quản lý chặt chẽ việc cách ly trong các khu phong tỏa hẹp, căn cứ đánh giá các yếu tố nguy cơ để có thể mở rộng đối tượng và phạm vi xét nghiệm bằng test nhanh hoặc PCR.

Xem xét giãn cách một số khu nhà trọ ở H.Nhơn Trạch, H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa để khống chế dịch bệnh, không để dây dưa kéo dài. Các địa phương trong tỉnh tiếp tục tầm soát để phát hiện các ổ dịch tại các khu vực có nguy cơ cao như: chợ, nhà trọ, cơ sở sản xuất nhỏ và các đối tượng có nguy cơ như: nhân viên bán hàng, tài xế. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ các vùng xanh, thu hẹp dần các vùng đỏ, cam, vàng.

Hôm nay, 1-9 cũng là ngày bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 7. Người dân trong tỉnh khi đến lượt tiêm vaccine nên tiêm ngay, không nên chần chừ để lỡ cơ hội phòng bệnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều