Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để dịch lây lan trong cộng đồng

04:09, 01/09/2021

(ĐN)- Chiều 1-9, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về công tác cán bộ và nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

(ĐN)- Chiều 1-9, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về công tác cán bộ và nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và các đồng chí Thường trực Huyện ủy Long Thành chúc mừng đồng chí Lê Hoàng Sơn nhận nhiệm vụ mới tại huyện
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và các đồng chí Thường trực Huyện ủy Long Thành chúc mừng đồng chí Lê Hoàng Sơn nhận nhiệm vụ mới tại huyện

Tại buổi làm việc, đồng chí Cao Tiến Dũng đã trao quyết định của Ban TVTU về việc luân chuyển đồng chí Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Kinh tế ngành - Văn phòng UBND tỉnh đến công tác tại UBND H.Long Thành kể từ ngày 1-9-2021; chỉ định đồng chí Lê Hoàng Sơn tham gia Ban chấp hành Đảng bộ H.Long Thành, nhiệm kỳ 2020-2025, kể từ ngày 1-9-2021; giao Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành lãnh đạo, giới thiệu đồng chí Lê Hoàng Sơn để HĐND huyện bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND H.Long Thành, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, đồng chí Lê Hoàng Sơn từ một trưởng phòng của Văn phòng UBND tỉnh về nhận vị trí lãnh đạo của H.Long Thành là điều kiện tốt để tiếp cận với  kiến thức thực tiễn, tiếp tục khẳng định năng lực của mình trong thời gian tới. H.Long Thành là một huyện quan trọng của tỉnh, đang triển khai dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia là Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tiềm năng rất lớn cho một đô thị, thành phố trong tương lai, do đó nhiệm vụ đặt ra cho H.Long Thành nói chung và các đồng chí lãnh đạo huyện phải nỗ lực nhiều hơn nữa để lãnh đạo phát triển vững chắc cho Long Thành trong tương lai.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lê Hoàng Sơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Thường trực, Ban TVTU, UBND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền H.Long Thành để hoàn thành được nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Thường trực HĐND huyện sớm tổ chức kỳ họp chuyên đề để bầu phó chủ tịch UBND huyện đối với đồng chí Lê Hoàng Sơn. Mong đồng chí Sơn khi về công tác tại huyện sẽ đồng lòng, đoàn kết cùng tập thể đơn vị, địa phương để cùng Đảng bộ huyện thực hiện đạt các mục tiêu đề ra. Trước mắt là thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 có hiệu quả; thực hiện quyết liệt các biện pháp để bàn giao mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đúng tiến độ đề ra và đưa Long Thành trở thành thị xã vào năm 2025.  

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo H.Long Thành cho biết, công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện được thực hiện quyết liệt, đúng hướng, phù hợp với tình hình thực tế của huyện nên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến ngày 31-8, huyện không phát sinh F0 trong cộng đồng và các khu cách ly. Công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh và thực hiện tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhân dân.

Huyện đã kiến nghị với tỉnh làm việc với TP.Hồ Chí Minh về việc kiểm soát chặt chẽ khi đưa thi hài về các lò thiêu trên địa bàn huyện phải được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dùng, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh và không quá công suất của lò thiêu/ngày, không để xảy ra trường hợp thi hài không thiêu kịp trong ngày phải để lại ngày hôm sau.

Huyện cũng đề nghị tỉnh bổ sung cho huyện 20 ngàn liều vaccine để tiêm cho các giáo viên, nhân viên, bảo mẫu tại các cơ sở giữ trẻ; lực lượng thu gom rác; những người bán hàng ở chợ, siêu thị, cây xăng, điểm bán thuốc thú y, thức ăn gia súc, thuốc trừ sâu, cơ sở dịch vụ mai táng, các điểm giết mổ tập trung, vận tải, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp và người dân trong các vùng xanh. Đồng thời, đề nghị hỗ trợ nhân lực tham gia chống dịch cho huyện và một số thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân F0.

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đang được thực hiện khá tốt. Huyện cần đánh giá kỹ xem vùng nào còn nguy cơ dịch thì khẩn trương lập kế hoạch xét nghiệm bổ sung, quyết tâm đưa hết F0 ra cộng đồng trước ngày 5-9 theo mục tiêu chung của tỉnh.

Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và xe vận chuyển hàng hóa ra - vào huyện và các vùng dân cư để không lây dịch trong các khu dân cư nhằm bảo vệ và mở rộng các vùng xanh. Tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về tác dụng tiêm vaccine để phòng, chống Covid-19; vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, không kén chọn vaccine, có vaccine nào là tiêm ngay vaccine đó. Những ca F0 trở nặng thì phải chuyển ngay lên tuyến trên. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành y tế sớm hỗ trợ máy thở cho huyện để điều trị bệnh nhân F0. Đồng thời, khi tỉnh tiếp nhận được các loại thuốc từ Trung ương sẽ chuyển ngay về các địa phương để chữa trị cho bệnh nhân. Các thiết bị y tế khác, huyện cần chủ động liên hệ với những huyện khác có điều kiện về máy móc và cơ sở y tế tư nhân, hỗ trợ cho huyện, mục tiêu cuối cùng là giảm tốt đa ca tử vong vì Covid-19.

Phương Hằng

Tin xem nhiều