Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoảng 400 ngàn lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

03:09, 26/09/2021

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến việc làm, đời sống đoàn viên, người lao động.

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng nhiều đến việc làm, đời sống đoàn viên, người lao động.

Đại diên Liên đoàn Lao động TP.Biên Hoà tặng quà cho công nhân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Biên Hoà tặng quà cho công nhân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

Theo đó, tính đến nay, có khoảng 400 ngàn lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc luân phiên do các địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, thiết lập các vùng các ly y tế; doanh nghiệp không đủ các điều kiện để tổ chức phương án “3 tại chỗ” để sản xuất, do doanh nghiệp có ca F0 phải ngừng hoạt động sản xuất. Các cấp Công đoàn đã hỗ trợ khẩn cấp bằng tiền mặt cấp cho gần 286 ngàn công nhân bị ảnh hưởng dịch covid 19 với số tiền  gần 111 tỷ đồng.

Để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng quà kịp thời tại các khu nhà trọ của công nhân bị cách ly, phong toả. Cũng theo LĐLĐ tỉnh, đến nay, đã có 3.555 ca F0 và 8.298 ca F1 là công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, hàng ngàn lao động đang nằm trong khu vực cách ly y tế, phong toả. Những trường hợp trên đều được các cấp Công đoàn hỗ trợ từ 500 đến 3 triệu đồng/người (tuỳ từng trường hợp).

Lan Mai

 

Tin xem nhiều