Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn tạm thời thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh

09:09, 26/09/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản số 11715/UBND-KGVX gửi các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp về việc hướng dẫn tạm thời thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản số 11715/UBND-KGVX gửi các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp về việc hướng dẫn tạm thời thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, doanh nghiệp khi hoạt động phải cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và phải có nơi tạm thời cách ly F0, F1 để dự phòng khi dịch bệnh xảy ra.

 Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai thực hiện phương án 3 tại chỗ
Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai thực hiện phương án 3 tại chỗ

Doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” phải quản chặt việc ra, vào công ty của người lao động, hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài cộng đồng. Trong trường hợp người lao động phải ra ngoài khi quay lại công ty phải bố trí tạm trú ở vùng đệm ít nhất 3 ngày để theo dõi. Doanh nghiệp không cho người lao động về địa phương hoặc đón người lao động vào nhà máy khi chưa có sự đồng ý của địa phương. Trong doanh nghiệp xuất hiện F0 phải kích hoạt ngay phương án phòng chống dịch của doanh nghiệp và báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, cơ quan y tế cấp huyện nơi đặt trụ sở công ty.

Trong văn bản quy định chi tiết người lao động khi tham gia sản xuất trong các doanh nghiệp đảm bảo 5K và việc đi lại, lưu trú. Doanh nghiệp có nhu cầu đưa đón người lao động phải thực hiện 3 bước là liên hệ gửi hồ sơ cho Sở GTV; đợi kiểm tra, thẩm định hồ sơ và tiến hành nhập giữ liệu và cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR; sau khi nhận kế quả doanh nghiệp tự in ấn và dán lên kính xe để lưu thông. Doanh nghiệp có người lao động đi về bằng hằng ngày bằng phương tiện cá nhân thì doanh nghiệp phải liên hệ với UBND xã, phường, thị trấn nơi người lao động cư trú để thống nhất việc đi về của người lao động để UBND cấp xã ký xác nhận. Giấy xác nhận trên được xem như giấy đi đường.

Ngoài ra, văn bản quy định rõ các tình huống phát sinh khác trong doanh nghiệp và cách giải quyết.

                                                          Hương Giang

Tin xem nhiều