Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm trường hợp tăng giá thuốc bất hợp lý, quảng cáo quá công dụng của thuốc

09:09, 26/09/2021

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ vừa ký văn bản đề nghị các cơ sở sử dụng thuốc, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng thuốc.

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ vừa ký văn bản đề nghị các cơ sở sử dụng thuốc, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng thuốc. Tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc, thực hiện bình ổn giá các loại thuốc dùng trong phòng, chống dịch Covid-19. Không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Người dân mua thuốc tại một nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh minh họa
Người dân mua thuốc tại một nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, phải tổ chức thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện, thành phố, của Sở Y tế về những nội dung liên quan.

Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với các thuốc dùng trong phòng, chống Covid-19. Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng cáo các thuốc dùng trong phòng, chống Covid-19. Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thông tin, quảng cáo thuốc không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng của thuốc; tăng giá thuốc bất hợp lý.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, thời gian qua, qua phản ánh của các phương tiện truyền thông, vẫn còn xảy ra hiện tượng một số tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc dùng trong phòng, chống Covid-19 không rõ nguồn gốc, thuốc giả. Không những thế, còn thông tin, quảng cáo thuốc không đúng quy định, quáng cáo quá công dụng của thuốc, đặc biệt là trên các trang thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều