Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh khai báo trên phần mềm quản lý di chuyển nội địa

08:09, 29/09/2021

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện khai báo trên phần mềm quản lý di chuyển nội địa để kiểm soát người ra, vào vùng dịch.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện khai báo trên phần mềm quản lý di chuyển nội địa để kiểm soát người ra, vào vùng dịch.

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện có hiệu quả văn bản ngày 19-8 của UBND tỉnh, người dân thực hiện việc khai báo y tế, khai báo thông tin di chuyển nội địa bằng cách sử dụng điện thoại thông mình cài đặt ứng dụng
VN-EID về khai báo y tế điện tử trên 2 hệ điều hành Android (tải từ CH Play) và iOS (tải từ App Store) để nhận mã QR khi đi qua các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh triển khai tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, nghiên cứu đề xuất hình thức tin nhắn thông báo trên điện thoại cho tất cả thuê báo đăng ký trên địa bàn tỉnh để người dân biết và chủ động cài đặt, khai báo y tế trên ứng dụng VN-EID khi có nhu cầu di chuyển nội địa, phục vụ kiểm tra, kiểm soát di chuyển của người dân ra, vào vùng dịch.

Sở GT-VT tăng cường chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm, đơn vị quản lý, sử dụng vận tải tuyên truyền cho tài xế, phụ xe, lực lượng bốc xếp, chủ bến bãi, các phương tiện được cấp giấy nhận diện có mã QR được phép hoạt động chủ động khai báo y tế, khai báo thông tin di chuyển nội địa trên ứng dụng VN-EID trước khi xuất bến để đi qua các chốt kiểm soát được thuận lợi, nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông.

Công an tỉnh chủ trì hướng dẫn triển khai thực hiện việc khai báo y tế, khai báo thông tin di chuyển nội địa thông qua ứng dụng VN-EID; tổng hợp, cập nhật và kiểm soát chặt chẽ thông tin di chuyển của người dân ra, vào vùng dịch trên hệ thống phần mềm; bố trí lực lượng thường trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát người ra, vào vùng dịch. Có phương án kiểm soát việc người dân đi lại giữa các vùng nguy cơ (người dân từ “vùng xanh” đi vào “vùng đỏ”, cam, vàng thì không được quay trở lại “vùng xanh” cho đến khi các vùng này trở thành “vùng xanh”; người dân từ “vùng đỏ”, cam, vàng không được vào “vùng xanh”, trừ các trường hợp công vụ). Quá trình kiểm tra, kiểm soát các tình huống linh động, đảm bảo giãn cách xã hội, an toàn phòng, chống dịch và tránh gây ùn tắc giao thông…

Thanh Hải

Tin xem nhiều