Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh luôn đồng hành, ủng hộ doanh nghiệp chống dịch, khôi phục lại sản xuất kinh doanh

07:09, 29/09/2021

(ĐN)– Ngày 29-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến kiểm tra 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước (FDI) đang thực hiện '3 tại chỗ' tại 2 huyện: Nhơn Trạch và Long Thành

(ĐN)– Ngày 29-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, cùng đại diện các sở ngành đã đến kiểm tra 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước (FDI) đang thực hiện '3 tại chỗ' là Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, H.Nhơn Trạch) và Công ty Lixil Vina (Khu công nghiệp Long Đức, H.Long Thành).

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra Công ty TNHH Hyosung Việt Nam  ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 (H. Nhơn Trạch).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, H. Nhơn Trạch).

Công ty TNHH Hyosung Việt Nam là doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư vào tỉnh lớn nhất với 1,8 tỷ USD. Công ty chuyên sản xuất các loại sợi xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Số lao động của công ty là gần 6,8 ngàn người, nhưng chỉ tổ chức được gần 5,6 ngàn người lưu trú tại nhà máy để sản xuất. 

Còn Công ty Lixil Vina là doanh nghiệp có 100% vốn Nhật Bản đầu tư vào tỉnh từ năm 2012, với tổng vốn 450 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư tại Đồng Nai là sản xuất các thiết bị nội thất. Sản phẩm sản xuất ra 90% xuất khẩu vào Nhật Bản, còn lại là tiêu thụ ở thị trường nội địa và xuất qua những nước khác. Đợt dịch lần thứ tư công ty tổ chức cho gần 800 lao động lưu trú tại nhà máy để tiếp tục sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra thực hiện
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra thực hiện "3 tại chỗ" tại Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.Ảnh: Huy Anh

Theo đại diện của 2 công ty trên thì việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” kéo dài khiến người lao động mệt mỏi, doanh nghiệp cũng tốn nhiều chi phí. Do đó, doanh nghiệp mong muốn tỉnh sớm hỗ trợ vaccine tiêm đủ mũi cho ngưởi lao động và mở cửa, nới lỏng các quy định để người lao động có thể đi về. Đồng thời, đề nghị tỉnh sớm mở rộng vùng xanh để có thể đưa lao động đang nghỉ việc trở lại nhà máy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra Công ty Lixil Vina ở Khu công nghiệp Long Đức (H.Long Thành).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra Công ty Lixil Vina (Khu công nghiệp Long Đức, H.Long Thành).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với doanh nghiệp và nhấn mạnh, tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ doanh nghiệp chống dịch tốt để duy trì, khôi phục lại sản xuất kinh doanh. Tỉnh giao cho doanh nghiệp chủ động trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất. Về mở rộng vùng xanh, tỉnh đã có kế hoạch và tới đây sẽ mở rộng vùng xanh tới tận ấp, những địa điểm dịch khoanh rất nhỏ để thu hẹp vùng vàng, cam, đỏ và mở rộng vùng xanh.

Tỉnh cũng sẽ ưu tiên vaccine phòng Covid-19 cho doanh nghiệp để tiêm cho người lao động sớm khôi phục sản xuất. Trường hợp trong doanh nghiệp xảy ra ca F0, tỉnh sẽ hỗ trợ đưa người nhiễm bệnh đi cách ly và chữa trị.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy mong doanh nghiệp tính toán phát triển bền vững tại Đồng Nai, quan tâm nhiều hơn đến nơi ăn, chốn ở cho người lao động. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tỉnh mong các doanh nghiệp tiếp tục phòng chống dịch bệnh tốt để tiếp tục sản xuất và phát triển bền vững.

                                               Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều