Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đảm bảo đủ lượng tiền tại các điểm ATM

09:09, 04/09/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai; Sở Thông tin và truyền thông; Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai; Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai và Viễn thông Đồng Nai yêu cầu chủ động đảm bảo kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai; Sở Thông tin và truyền thông; Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai; Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai và Viễn thông Đồng Nai yêu cầu chủ động đảm bảo kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

Người dân xếp hàng giữ khoảng cách khi đến giao dịch tại các máy ATM ở trung tâm thương mại BigC Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Ảnh: H.QUÂN
Người dân xếp hàng giữ khoảng cách khi đến giao dịch tại các máy ATM ở trung tâm thương mại BigC Tân Hiệp - TP.Biên Hòa (Ảnh H.Quân: Minh họa)

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh có giải pháp đảm bảo đáp ứng đầy đủ lượng tiền để phục vụ nhu cầu thanh toán của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng có kế hoạch đảm bảo đủ lượng tiền tại các điểm ATM, đặc biệt là các điểm ATM tại khu đông dân cư để đáp ứng nhu cầu về tiền và an toàn thông suốt hoạt động thanh toán trong thời gian giãn cách xã hội.

Có giải pháp giám sát toàn bộ các điểm ATM an toàn các quy định về phòng chống dịch Covid-19; làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian chi trả lương cho người lao động hợp lý để giảm tải việc người dân tập trung đông người để rút tiền tại các điểm ATM trong cùng một thời điểm. Có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống thanh toán điện tử, thanh toán qua thẻ; khuyến khích và hướng dẫn khách hàng, người dân ưu tiên sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai và Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân thanh toán tiền điện, tiền nước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; thực hiện việc ghi chỉ số điện, nước, thông báo tiền điện, nước, nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như: nhắn tin, gọi điện thoại, sử dụng các ứng dụng như: Zalo và khuyến khích khách hàng ưu tiên thực hiện thanh toán tiền điện, tiền nước bằng các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử…

Giao Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo Viễn thông Đồng Nai và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân thanh toán tiền cước dịch vụ viễn thông đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; đồng thời thông báo đến khách hàng và khuyến khích khách hàng ưu tiên thực hiện thanh toán tiền cước dịch vụ viễn thông bằng các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử… thông qua các dịch vụ của ngân hàng và các đối tác thu hộ.

Vân Nam

Tin xem nhiều