Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các khu cách ly tập trung

11:08, 30/08/2021

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh để chăm sóc tốt hơn cho các ca dương tính với SARS-CoV-2 (F0) không triệu chứng và những trường hợp  tiếp xúc gần (F1). 

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh để chăm sóc tốt hơn cho các ca dương tính với SARS-CoV-2 (F0) không triệu chứng và những trường hợp  tiếp xúc gần (F1). 

thường xuyên cập nhật những kiến thức chuyên môn về chăm sóc, điều trị cho các bộ y tế và cán bộ phục vụ tại các khu cách ly
 Cán bộ y tế và cán bộ phục vụ tại các khu cách ly phải thường xuyên được cập nhật những kiến thức chuyên mônn về chăm sóc, điều trị cho các ca dương tính với SARS-CoV-2 (F0) không triệu chứng và những trường hợp  tiếp xúc gần (F1)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo ban quản lý các khu cách ly tập trung cải thiện chất lượng bữa ăn, điều kiện sinh hoạt, ăn, ở cho người thực hiện cách ly; đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Lực lượng y tế theo dõi chăm sóc người cách ly, nhất là đối với những F0 không triệu chứng. Bố trí kịp thời thuốc, trang thiết bị y tế, oxy, phương tiện cấp cứu để kịp thời vận chuyển khi F0 xuất hiện triệu chứng đến những tầng điều trị cao hơn.

Các ngành công an, quân sự bảo vệ an ninh trật tự cho các khu cách ly; không cho người tự ý ra vào các khu cách ly, nhằm giảm sự lây nhiễm chéo trong khu cách ly và làm lây lan ra cộng đồng. Sở Y tế tăng cường chỉ đạo xử lý nhanh các trường hợp F0 chuyển nặng, chăm sóc tốt trước khi chuyển lên tuyến trên; điều phối nhân lực, trang thiết bị y tế; thường xuyên cập nhật những kiến thức chuyên môn về chăm sóc, điều trị cho cán bộ y tế và cán bộ phục vụ tại các khu cách ly.

Các sở, ngành liên quan như: Sở Công thương, Sở Tài nguyên môi trường, Điện lực, Cấp nước tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương tổ chức tốt các hoạt động ở khu cách ly. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ vật chất và tinh thần thiết thực để chăm sóc cho những người F0 không triệu chứng và các trường hợp F1, nhằm giúp họ an tâm, ổn định tư tưởng, thực hiện cách ly đúng thời gian quy định.

Được biết, toàn tỉnh đến nay đã có hơn 5 ngàn ca dương tính với SARS-CoV-2 (F0) không triệu chứng và hơn 7 ngàn người tiếp xúc gần (F1) đang cách ly tập trung tại các huyện, thành phố...

Mai Liên

Tin xem nhiều