Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 7-8: Thêm 569 ca dương tính mới, dịch bệnh dây dưa kéo dài ở nhiều xã, phường

07:08, 07/08/2021

(ĐN)- Sáng 7-8, thông tin từ Sở Y tế, tính vừa ghi nhận 569 ca dương tính mới,  gồm 31 ca sàng lọc và 538 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Riêng TP.Biên Hòa là 424 ca, tập trung ở các phường Long Bình, Hóa An, Long Bình Tân, Hố Nai, Tân Phong.

(ĐN)- Sáng 7-8, theo thông tin từ Sở Y tế, toàn tỉnh vừa ghi nhận 569 ca dương tính mới, gồm 31 ca sàng lọc và 538 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Riêng TP.Biên Hòa là 424 ca, tập trung ở các phường: Long Bình, Hóa An, Long Bình Tân, Hố Nai, Tân Phong...

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào chốt kiểm soát tại cầu Săn Máu, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa
Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào chốt kiểm soát tại cầu Săn Máu, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa

Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư là 7.714 ca, trong đó TP.Biên Hòa nhiều nhất với 3.838 ca, huyện Nhơn Trạch 1.231 ca, huyện Vĩnh Cửu 1.197 ca, huyện Trảng Bom 436 ca, huyện Thống Nhất 229 ca. Với 5 ca tử vong mới nâng tổng số ca tử vong  là 55 ca.

Lãnh đạo ngành Y tế nhận định, tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới tại một số doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" ở các huyện Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu.

Bên cạnh đó, có nhiều ca mới trong các khu cách ly và khu phong tỏa, tập trung tại một số xã, phường đã ghi nhận các ổ dịch lớn như: Long Bình, Hóa An, (TP.Biên Hòa), Hiệp Phước, Long Thọ (Nhơn Trạch), Hố Nai 3. Tại các xã, phường này chưa thực hiện được xét nghiệm diện rộng dẫn đến tình trạng lây nhiễm dây dưa kéo dài, xuất hiện thêm các ổ dịch mới và lan ra các xã khác như: xã Đồi 61, thị trấn Vĩnh An…

Tại xã Thạnh Phú, mặc dù địa phương đã phong tỏa nhưng khi xuất hiện ổ dịch trong các khu nhà trọ thì tình trạng lây nhiễm vẫn rất cao, đến nay chưa có giải pháp căn cơ để ngăn chặn, nguy cơ lây nhiễm số lượng lớn.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, ngoài các biện pháp của các lực lượng chức năng như tiến hành test nhanh trên diện rộng, khẩn trương điều tra, truy vết, bóc tách F0 trong cộng đồng..., doanh nghiệp và người dân cần nâng cao ý thức tự giác để chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Trong các khu vực cách ly, phong tỏa, người dân không nên tụ tập buôn bán, trao đổi, nói chuyện với nhau từ quá 2 người trở lên.

Tình hình dịch bệnh dự báo sẽ còn kéo dài và diễn biến phức tạp. Các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội... những tháng qua đã căng mình làm nhiệm vụ bất kể ngày đêm. Do vậy, rất cần sự vào cuộc, chung tay hỗ trợ của người dân để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh, giảm tải cho các lực lượng tuyến đầu.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều