Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 11-8: Thêm 975 ca dương tính với Covid-19, Đồng Nai vượt mốc 10 ngàn ca bệnh

06:08, 11/08/2021

(ĐN)- Sáng 11-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 975 ca dương tính với Covid-19, đây là số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay của Đồng Nai.

* Xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu được phát hiện nhiều nhất: 642 ca

(ĐN)- Sáng 11-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 975 ca dương tính với Covid-19, đây là số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay của Đồng Nai. Trong đó, gồm 18 ca phát hiện qua sàng lọc, 957 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

ảnh: Nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong Bệnh viện dã chiến số 3 – Trường đại học Mở TP.HCM cơ sở 2 tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong Bệnh viện dã chiến số 3 – Trường đại học Mở TP.HCM cơ sở 2 tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.

Huyện Vĩnh Cửu là địa phương có số ca được phát hiện nhiều nhất trong ngày với 642 ca, tất cả đều tập trung ở xã Thạnh Phú, chủ yếu trong các khu nhà trọ công nhân đã có ổ dịch từ trước đó. Dự báo số ca mắc tại các khu nhà trọ này còn tiếp tục tăng vì chưa có giải pháp để cách ly, giãn cách công nhân lao động.

TP.Biên Hòa ghi nhận 199 ca (trong đó Long Bình Tân 42 ca, Long Bình 30 ca, Hòa Bình 18 ca…). H.Trảng Bom 126 ca (Hố Nai 3 có 64 ca, Bắc Sơn 55 ca…), 8 ca còn lại ghi nhận ở các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, Thống Nhất, TP.Long Khánh và ngoại tỉnh.

Cộng dồn từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, toàn tỉnh có 10.627 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 84 ca tử vong, hơn 1 ngàn ca đã được điều trị khỏi, xuất viện. Biên Hòa là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất với hơn 4,6 ngàn ca. Tiếp đó là H.Vĩnh Cửu hơn 2,1 ngàn ca, H.Nhơn Trạch hơn 1,9 ngàn ca, H.Trảng Bom 725 ca. 4 địa phương này được xếp vào nhóm nguy cơ rất cao trên Bản đồ Covid-19 của tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đề xuất thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày 1 lần và cách ly, giãn cách người trong các khu nhà trọ đã ghi nhận ổ dịch tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Đề nghị chính quyền các địa phương có giải pháp để giãn cách và giảm số lượng, mật độ người trong các khu nhà trọ, đặc biệt là những khu nhà trọ đã xuất hiện ổ dịch để hạn chế lây nhiễm hàng loạt với số lượng lớn. Tăng tốc xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn ở những khu vực phong tỏa. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp 3 tại chỗ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh.

Được biết, các lực lượng chức năng đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng các bệnh viện dã chiến số 10, 11 để nâng công suất số giường điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 khi số bệnh nhân tăng cao.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều