Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động phong trào thi đua đặc biệt 'Chống dịch, cứu dân trong LLVT Quân khu 7'

09:08, 24/08/2021

(ĐN) - Ngày 24-8, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: "Chống dịch, cứu dân trong LLVT Quân khu 7". Đồng chí Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì buổi lễ

(ĐN) - Ngày 24-8, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Chống dịch, cứu dân trong LLVT Quân khu 7”. Đồng chí Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì buổi lễ. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, các cơ quan quân khu 7.

 Các đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai
Các đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai

Dự chủ trì điểm cầu Đồng Nai có đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Phát động phong trào thi đua, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của LLVT các đơn vị toàn quân khu đã quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ của trên, thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, LLVT Quân khu đã đẩy mạnh phong trào giúp dân chống dịch. Đặc biệt Thường vụ Đảng ủy Quân khu đã ban hành Chỉ thị 660-CT/ĐU ngày 21-7-2021, sau hơn 1 tháng thực hiện, LLVT toàn Quân khu đã triển khai quyết liệt, huy động nhiều tiềm lực về mọi mặt giúp dân vượt qua khó khăn, hạn chế thiệt hại do đại dịch Covid-19.

Đồng chí Chính ủy Quân khu cho biết, đến 7 giờ sáng ngày 24-8, trên địa bàn Quân khu đã có trên 298 ngàn ca nhiễm bệnh, trong đó có hơn 7,6 ngàn người tử vong. Việc cung cấp nhu cầu thiết yếu cho người bệnh và nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình này và thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Quân ủy và Bộ Quốc phòng, từ 23-8, các đơn vị LLVT Quân khu và Bộ đã tăng cường lực lượng cho các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An và TP.Hồ Chí Minh chống dịch, ổn định cuộc sống, tiếp tục làm sáng đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Quán triệt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư và hưởng ứng phát động của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ngày 23-8, Quân khu phát động phong trào thi đua đặc biệt tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của cấp trên, nhất là Chỉ thị 16 và các công điện của Chính phủ và “Giúp dân là mệnh lệnh trái tim Bộ đội cụ Hồ”, trong bất luận hoàn cảnh nào, LLVT Quân khu phải xung kích đi đầu giúp dân theo phương châm “An toàn của dân là trên hết, trước hết” và “Ở đâu gian khó, ở đó có Bộ đội Cụ Hồ”, xung kích đi đầu giúp đỡ nhân dân, tiếp tục làm đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Đồng chí Chính ủy Quân khu yêu cầu, quá trình giúp dân chống dịch phải song song với quá trình huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, luôn nắm chắc tình hình, chủ động sẵn sàng ứng phó mọi tình huống. Tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền cho nhân dân chấp hành nghiêm việc giãn cách phòng dịch và hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn trong quá trình giúp dân.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều