Báo Đồng Nai điện tử
En

Ninh Thuận đề nghị Đồng Nai tạo điều kiện cho công dân của tỉnh ở lại để chống dịch hiệu quả

06:08, 15/08/2021

Ngày 15-8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 4178/UBND-TCDNC đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện và có sự hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để công dân của tỉnh này an tâm "ai ở đâu ở đấy" giúp tập trung phòng, chống dịch hiệu quả.

Ngày 15-8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 4178/UBND-TCDNC đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện và có sự hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để công dân của tỉnh này an tâm “ai ở đâu ở đấy” giúp tập trung phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Huyền, với khả năng tiếp nhận hiện nay của các khu cách ly tập trung ở Ninh Thuận thì việc tiếp tục tiếp nhận công dân trở về từ các tỉnh phía Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng để thực hiện cách ly tập trung theo quy định là hết sức khó khăn cho địa phương.

Vì lẽ đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm tuyên truyền, vận động công dân của tỉnh Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết cho những lao động của tỉnh đang gặp khó khăn để ổn định cuộc sống theo đúng tinh thần công điện 1063/CĐ-TTg ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp, chỉ đạo các chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 tăng cường chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt, không để số người dân của Ninh Thuận tự ý đi xe gắn máy từ các tỉnh, thành phía Nam về đi ngang qua chốt cho tới khi các địa phương trên hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, nhiều công dân đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam đã trở về tỉnh; đặc biệt trong ngày 31-7 vừa qua, có trên 2 ngàn công dân của tỉnh từ Đồng Nai trở về địa phương. Trong số đó đã phát hiện có hơn 400 ca F0 đã tạo sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều