Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra phòng chống dịch, giá thuốc tại các nhà thuốc

05:08, 02/08/2021

(ĐN) – Ngày 2-8, đoàn kiểm tra gồm Thanh tra và phòng Nghiệp vụ của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của nhiều nhà thuốc trên địa bàn P. Bửu Long (TP. Biên Hòa) về hoạt động mua bán thuốc trong mùa dịch COVID-19.

 

(ĐN) – Ngày 2-8, đoàn kiểm tra gồm Thanh tra và Phòng Nghiệp vụ của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của nhiều nhà thuốc trên địa bàn P.Bửu Long (TP. Biên Hòa) về hoạt động mua bán thuốc trong mùa dịch COVID-19.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra một số mặt hàng thuốc tại nhà thuốc Pharmacity 561 (P. Bửu Long)
Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra một số mặt hàng thuốc tại nhà thuốc Pharmacity 561 (P. Bửu Long)

Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc Sơn Minh đang mở cửa hoạt động, có bảng hiệu, bảng giá và vệ sinh sạch sẽ. Đoàn kiểm tra đã chọn ngẫu nhiên 4 mặt hàng thuộc danh mục thuốc phòng chống dịch COVID-19 gồm: thuốc súc miệng họng Medoval, paracetamol choay, berocca và cồn sát khuẩn 70 độ chai 1 lít. So sánh giữa hóa đơn và giá bán lẻ niêm yết tại nhà thuốc chỉ chênh nhau từ 5-23% (chưa tính thuế VAT).

Tại nhà thuốc Pharmacity 561, đoàn cũng kiểm tra giá thuốc của một số loại như: nước súc miệng họng, gel rửa tay… Theo đó, giá bán lẻ chênh lệch so với hóa đơn từ 10-25%. Ngoài ra, tại nhà thuốc Hà Tường Linh, đoàn cũng ghi nhận một số thuốc thuộc mặt hàng phòng chống dịch như vitamin C, Paracetamol vẫn còn hàng và giá bán chênh lệch so với hóa đơn từ 10-20%.

Theo đoàn kiểm tra, hầu hết các nhà thuốc đoàn kiểm tra tại P. Bửu Long vào sáng 2-8 đều thực hiện phòng chống dịch COVID-19. Các nhà thuốc thực hiện thông báo khách hàng vào mua đứng giãn cách để phòng dịch, có kẻ sẵn vạch đứng và hạn chế người vào mua hàng cùng lúc.

Hiện tại, theo phản ảnh của các chủ nhà thuốc, do tình hình giãn cách xã hội, nhiều nơi thuộc diện phong tỏa nên có tình trạng người dân tích trữ thuốc huyết áp, tiểu đường hoặc những thuốc cảm, sốt thông thường. Nếu trước đây, những người có bệnh nền về huyết áp, tiểu đường chỉ mua thuốc nửa tháng, nay họ đã mua thuốc cho 2-3 tháng.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích