Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa lập thêm 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid -19

03:08, 04/08/2021

(ĐN) - Ngày 4-8 UBND thành phố đã lên phương án thành lập thêm 5 chốt kiểm soát tại một số tuyến đường chính có cửa ngõ ra vào thành phố nhằm tăng cường và siết chặt hơn nữa các quy định phòng chống dịch Covid -19.

 

(ĐN) - Ngày 4-8, UBND TP.Biên Hòa đã lên phương án thành lập thêm 5 chốt kiểm soát tại một số tuyến đường chính có cửa ngõ ra vào thành phố nhằm tăng cường và siết chặt hơn nữa các quy định phòng chống dịch Covid -19.

Nhân viên Y tế đo thân nhiệt người dân đi đường tại một chốt trực được UBND thành phố Biên Hòa thành lập tại phường Tân Hạnh
Nhân viên y tế đo thân nhiệt người dân đi đường tại Chốt kiểm soát ở phường Tân Hạnh

Theo đó, ngoài 3 chốt đã thành lập trước đây (tại các phường: Tân Vạn, Tân Hạnh và Hóa An), 5 chốt kiểm soát được thành lập mới, gồm: chốt tại Trạm thu phí Quốc Lộ 51 (phường Tam Phước); chốt tại Cổng KCN Tam Phước, trên đường Phùng Hưng (phường Tam Phước); chốt tại Ngã 3 giao giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường 60m (phường Phước Tân); chốt Dốc Ngô Xá trên Quốc Lộ 1A, giáp ranh giữa phường Tân Hòa, (TP.Biên Hòa) và xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và chốt  tại Trạm thu phí trên đường Huỳnh Văn Nghệ (phường Bửu Long).

Theo lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa, việc thành lập thêm các chốt kiểm soát này là nhằm siết chặt hơn nữa các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung nhất vẫn là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào địa bàn TP.Biên Hòa theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, “người cách ly người, nhà cách ly nhà, khu phố, thôn, xóm cách ly với nhau; xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.

Bên cạnh đó, các chốt sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y tế đối với người vào địa bàn TP.Biên Hòa nghi nhiễm Covid-19 và xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND TP.Biên Hòa cũng đã thành lập 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 tại phường Tân Vạn, phường Tân Hạnh và phường Hóa An.

    Khắc Thiết

Tin xem nhiều