Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai: Thêm 70-80 giường chữa trị bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền

02:08, 05/08/2021

(ĐN)– Ngày 5-8, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, bệnh viện sẽ chuyển toàn bộ khoa Ung bướu, Xạ trị tại tầng 12 của bệnh viện thành nơi điều trị COVID-19.

 (ĐN) – Ngày 5-8, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, bệnh viện sẽ chuyển toàn bộ khoa Ung bướu, Xạ trị tại tầng 12 của bệnh viện thành nơi điều trị COVID-19.

Khoa ung bướu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang sửa chữa để chuyển thành nơi chữa trị bệnh nhân vừa mắc Covid-19 vừa mắc bệnh khác
Khoa ung bướu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang sửa chữa để chuyển thành nơi chữa trị bệnh nhân vừa mắc Covid-19 vừa mắc bệnh khác

Dự kiến, nơi đây sẽ có 70-80 giường bệnh để chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 mức độ trung bình hoặc bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mà có thêm bệnh nền. Như vậy, khoảng 50 bệnh nhân đang chữa trị ung thư, xạ trị sẽ được chuyển về các chuyên khoa khác để tiếp tục chữa bệnh dưới sự theo dõi của bác sĩ khoa Ung bướu, Xạ trị.

Theo bác sĩ Tuấn, nguyên nhân bệnh viện chọn tầng 12 làm khu điều trị bệnh nhân Covid-19 là do khu này có đường đi riêng, thang máy riêng và di chuyển bệnh nhân theo hướng một chiều. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện cũng cử đội y, bác sĩ gồm: nội khoa, ngoại khoa và sản khoa cùng trực để giải quyết các trường hợp bệnh liên quan.

Thực tế tại bệnh viện cho thấy, nhiều trường hợp là sản phụ trong quá trình sinh con hoặc mang thai hoặc bệnh nhân mổ ruột thừa… bị nhiễm Covid-19 nhưng ở mức độ trung bình mà chưa có chỗ để điều trị riêng. Các trường hợp này sẽ được điều trị tại khu vực này và bác sĩ chuyên khoa nào sẽ theo dõi bệnh nhân của chuyên khoa đó.

Khi khám, chữa bệnh cho những trường hợp này, đội ngũ nhân viên y tế đều mặc đồ bảo hộ, có nơi ở riêng trong bệnh viện. 

Hiện tại, bệnh viện đã di dời bệnh nhân và sửa chữa lại cơ sở vật chất. Khu này sẽ được gắn khoảng 50 máy thở do Sở Y tế mới cấp cho bệnh viện. Dự kiến, tuần sau, khu điều trị Covid-19 này sẽ đi vào hoạt động.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích